Quảng Nam kiên quyết điều chuyển vốn dự án chậm triển khai

(BĐT) - Trước tình trạng nhiều công trình trên địa bàn chậm triển khai, mới đây UBND tỉnh Quảng Nam đã ra “tối hậu thư” yêu cầu, đến cuối tháng 8/2016, các dự án chưa được phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu hoặc chưa hoàn thành trên 85% công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) của dự án sẽ kiên quyết điều chuyển kế hoạch vốn năm 2016 cho các dự án khác.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Theo đó, để đẩy nhanh tiến độ các dự án, từ nay đến cuối năm 2016, tỉnh Quảng Nam sẽ kiên quyết không gia hạn thời gian thực hiện hợp đồng xây dựng đối với các dự án do chậm GPMB. Đối với kế hoạch vốn năm 2015 được phép kéo dài sang năm 2016, tỉnh Quảng Nam yêu cầu các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm trước UBND Tỉnh trong trường hợp để Trung ương thu hồi vốn do không giải ngân hết vốn. Trong tháng 9/2016, các đơn vị liên quan phải tham mưu điều chuyển kế hoạch vốn của các dự án đến ngày 30/8/2016 không giải ngân hết vốn.

Đối với dự án khởi công mới, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu khẩn trương hoàn thành các thủ tục đầu tư, tổ chức đấu thầu thi công, đến cuối tháng 8/2016 tất cả các dự án đều phải khởi công xây dựng.

Chuyên đề