Quảng Bình: "Cát tặc" đổ cát xuống sông để chối tội khi bị phát hiện

Khi lực lượng chức năng tiếp cận để kiểm tra thì các thuyền khai thác cát trái phép trên sông Gianh đã rút vòi, kéo neo và nổ máy bỏ chạy. Một số thuyền còn đổ cát xuống sông để tránh bị xử lý.
Thuyền hút cát trái phép bị lực lượng chức năng bắt quả tang
Thuyền hút cát trái phép bị lực lượng chức năng bắt quả tang

Sáng 13/7, tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, lực lượng của đơn vị này vừa phát hiện và bắt quả tang 4 thuyền khai thác cát trái phép trên sông Gianh.

Cát tặc nổ máy bỏ chạy khi bị phát hiện

Các thuyền hút cát trái phép này là của các đối tượng Mai Thị Liễu (SN 1984, trú xã Cảnh Hóa, huyện Quảng Trạch); Hồ Văn Dũng (SN 1971, trú xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa); Cao Văn Huề (SN 1980, trú tại xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa) và Nguyễn Thị Vịnh (SN 1986, trú tại xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa).

Cát tặc nổ máy bỏ chạy khi bị phát hiện

Điều đáng nói, khi lực lượng chức năng tiếp cận để kiểm tra thì các thuyền khai thác cát đã rút vòi, kéo neo và nổ máy bỏ chạy, một số phương tiện còn đổ cát xuống sông để tránh bị xử lý. Với sự kiên quyết đối với hành vi vi phạm này, tổ kiểm tra đã truy đuổi và tạm giữ các thuyền vi phạm để xử lý.

Qua làm việc với các chủ thuyền khai thác cát trái phép bị tạm giữ, các chủ phương tiện này đã thừa nhận về hành vi khai thác cát trái phép trên sông, tại những khu vực cấm, mặc dù trước đó đã được các cơ quan chức năng khuyến cáo.

Chuyên đề