Quảng Bình: Bắt giam giám đốc doanh nghiệp chiếm đoạt tiền dự án

Nhận thầu đường giao thông nông thôn, giám đốc một doanh nghiệp tại Quảng Bình được thanh toán với số tiền hơn 1,7 tỷ đồng. Tuy nhiên sau đó, doanh nghiệp này đã ngừng thi công, chiếm đoạt số tiền hơn 900 triệu đồng.
Quảng Bình: Bắt giam giám đốc doanh nghiệp chiếm đoạt tiền dự án

Sáng 5/6, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, Phòng Cảnh sát điều tra về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với Đinh Ngọc Tý (SN 1984), trú tại thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa, về tội lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan công an, vào năm 2012, Công ty TNHH Hoàng Bảo Anh do Đinh Ngọc Tý làm giám đốc được chỉ định thầu và ký hợp đồng xây dựng đường giao thông nông thôn nội vùng Thanh Liêm 1, 2 xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa với chủ đầu tư là UBND xã Trung Hóa.

Doanh nghiệp này sau đó đã được chủ đầu tư cho tạm ứng và thanh toán giai đoạn 1 số tiền hơn 1,7 tỷ đồng để thực hiện công trình. Tuy nhiên sau khi nhận tiền, đơn vị này chỉ thực hiện thi công và nghiệm thu số tiền hơn 800 triệu đồng rồi ngừng thi công.

Số tiền còn lại là hơn 900 triệu đồng, mặc dù được chủ đầu tư và đơn vị tư vấn giám sát nhiều lần yêu cầu thực hiện nhưng doanh nghiệp do Tý làm giám đốc vẫn "án binh bất động". Đến cuối năm 2014, chủ đầu tư đã buộc phải đình chỉ và hủy hợp đồng thi công.

Sau khi hủy hợp đồng và các lực lượng chức năng vào cuộc thanh tra, kiểm tra, Đinh Ngọc Tý đã nộp lại số tiền 530 triệu đồng cho chủ đầu tư, còn 448 triệu đồng Tý chiếm dụng từ đó đến nay.

Chuyên đề