Phối hợp xử lý xe vi phạm tải trọng tại Thanh Hóa

(BĐT) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐB) vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị phối hợp xử lý vi phạm trong công tác kiểm soát tải trọng xe (KSTTX). 
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

TCĐB cho biết, vào lúc 10h45 ngày 16/8/2017, khi Đoàn Thanh tra của Cục Quản lý đường bộ II đang thực hiện nhiệm vụ tại Km53+500/QL.45, địa phận xã Định Bình, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa, phát hiện xe đầu kéo BKS 26C-029.63 kéo theo sơ mi rơ moóc BKS 26R-000.38 có dấu hiệu chở hàng quá tải trọng cho phép. Đoàn kiểm tra đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra dấu hiệu vi phạm. Tuy nhiên, lái xe không chấp hành kiểm tra, không xuất trình các giấy tờ có liên quan và đóng cửa xe bỏ đi, đến sáng ngày 18/8/2017 vẫn chưa chấp hành kiểm tra. Đoàn Thanh tra đã phải cử lực lực lượng túc trực, canh giữ phương tiện vi phạm. Qua kiểm tra sơ bộ cho thấy, tổ hợp xe đã chở hàng quá tải trọng cầu đường khoảng 40% và quá tải trọng thiết kế khoảng 60%.

Do lực lượng của Đoàn Thanh tra mỏng, thiếu các phương tiện, thiết bị, địa điểm phát hiện vi phạm xa trụ sở cơ quan (TP. Vinh, tỉnh Nghệ An), nên Đoàn Thanh tra không thể tổ chức cưỡng chế để xử lý vi phạm. Vì vậy, TCĐB đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo Sở GTVT, Công an tỉnh và lực lượng chức năng của huyện Yên Định phối hợp với Đoàn Thanh tra tiếp nhận vụ việc để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Chuyên đề