Petrolimex cam kết bồi thường khách hàng

Hiện tại, các cửa hàng xăng dầu liên quan đến vụ xăng không đảm bảo chất lượng khiến xe bị chết máy ở TP.HCM cách đây 1 tháng vẫn đang tiếp nhận thông tin từ khách hàng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Công ty Xăng dầu khu vực 2, Petrolimex Sài Gòn cho biết, tới nay đã đền bù thiệt hại cho hơn 90 khách hàng.

Gần 1 tháng bị sự cố hỏng xe sau khi đổ xăng ở cửa hàng Xăng dầu số 1, quận 1, TP.HCM, ông Võ Ngọc Thông, chủ một doanh nghiệp ở quận 3, TP.HCM cho biết đã đưa xe và gara để bảo dưỡng sau sự cố. Ông Thông đã được cửa hàng bán xăng bồi hoàn toàn bộ chi phí sửa xe.

Ông Võ Ngọc Thông cho biết: “Sáng 22/1, tôi vào đổ xăng xong, máy không nổ và nghe tiếng rất lạ, tôi biết là do sự cố xăng. Sau khi đưa xe đến gara để súc rửa bộ lọc xăng, xe đã hoạt động bình thường. Tôi cũng đã nhận được sớm chi phí bảo dưỡng từ cửa hàng".

Trước những phản ứng từ khác hàng, ngay trong ngày 22/1, Công ty Xăng dầu khu vực II đã cử cán bộ xuống tiếp xúc với khách hàng về sự cố xe chết máy . Công ty cũng yêu cầu các cửa hàng dừng bán và thay mới toàn xăng RON95 nhập vào ngày 21 – 22/1 nhằm tránh tổn thất cho khách hàng.

Ông Đinh Tấn Lợi, Trưởng phòng Kỹ thuật Xăng dầu, Công ty Xăng dầu khu vực II, nói: "Để khắc phục sự cố đáng tiếc này, chúng tôi đã đền bù thiệt hại cho hơn 90 khách hàng, những khách hàng khác vẫn đang trong quá trình bảo dưỡng xe, sau khi đợi đầy đủ hóa đơn chứng từ, chúng tôi sẽ giải quyết cho số khách hàng còn lại".

Theo kết quả kiểm tra của Công ty Xăng dầu khu vực II, sự cố trên xảy ra là do trong quá trình tồn chứa lâu ngày, xăng có chứa thành phần tạo cặn nhựa ở đáy bồn. Khi nhận xăng từ kho chứa, một số xe bồn nhận xăng bị lẫn hàm lượng nhựa (thành phần của xăng) làm bẩn bộ lọc nhiêu liệu dẫn đến động cơ xe không khởi động được. Đại diện Công ty Xăng dầu khu vực II cho biết, họ nhận trách nhiệm và xin lỗi người tiêu dùng. Ngoài đền bù thỏa đáng cho khách hàng, Công ty cũng cam kết sẽ kiểm soát chặt chẽ hơn chất lượng xăng và không để sự cố trên trên tái diễn.

 

Chuyên đề