Nữ cán bộ rởm lừa chạy việc vào Sân bay Nội Bài chiếm đoạt hàng nghìn USD

Đối tượng tỏ ra ma mãnh khi yêu cầu 2 người có nhu cầu xin việc theo học khóa tiếng Anh trong thời gian 6 tháng. Cô ta hứa hẹn, ngay sau khóa học, họ sẽ được đi làm ngay. 
Do nợ nần, đối tượng nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của những người có nhu cầu xin việc. (Ảnh: Internet)
Do nợ nần, đối tượng nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của những người có nhu cầu xin việc. (Ảnh: Internet)

Công an quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội) vừa tạm giữ đối tượng Nguyễn Thị Thoa (SN 1983, ở phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quá trình điều tra, cảnh sát đã làm rõ đối tượng này tự xưng là cán bộ Công ty cổ phần Đào tạo huấn luyện nghiệp vụ hàng không Việt Nam, lừa đảo chạy việc cho nhiều người, chiếm đoạt số tiền 9.500 USD và 150 triệu đồng.

Cụ thể, khoảng năm 2009, qua quen biết, anh Chử Đình Tin và anh Nguyễn Đình Hạnh đặt vấn đề với đối tượng Thoa chạy việc cho con trai vào làm tại Sân bay Nội Bài. Ngày 13/9/2009, hai người này giao cho Thoa 9.000 USD chi phí xin việc. Sau khi nhận tiền, đối tượng này đã viết giấy biên nhận tiền để tạo tin tưởng.

Ma mãnh hơn, đối tượng Thoa yêu cầu 2 người có nhu cầu xin việc theo học khóa tiếng Anh trong thời gian 6 tháng. Cô ta hứa hẹn, ngay sau khóa học, các cháu sẽ được đi làm ngay. Sau một thời gian, đối tượng khất lần rồi bỏ trốn. Do đó, các bị hại đã làm đơn trình báo lên cơ quan công an.

Qua xác minh tại Công ty cổ phần Đào tạo huấn luyện nghiệp vụ hàng không Việt Nam, từ năm 2007 đến thời điểm vụ án được phát hiện, không có cán bộ tên là Nguyễn Thị Thoa.

Quá trình truy vấn dấu vết, cuối năm 2015, cơ quan điều tra đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Thoa.

Theo tài liệu điều tra, Thoa không có công ăn việc làm và không có khả năng xin việc vào các cơ quan nhà nước. Do nợ nần, đối tượng nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của những người có nhu cầu xin việc.

Cảnh sát còn làm rõ đối tượng nhận tiền xin việc cho nạn nhân khác vào Công ty Dược Trung ương.

Chuyên đề