Lộ diện người môi giới cho phóng viên tống tiền 100.000 USD

Môi giới cho phóng viên Báo Thương hiệu và Công luận tống tiền 100.000 USD đối với doanh nghiệp, bà Nguyễn Thị Nhâm bị khởi tố, bắt tạm giam.
Phóng viên Đào Thị Thanh Bình tại cơ quan điều tra
Phóng viên Đào Thị Thanh Bình tại cơ quan điều tra

Tối 28-12, một lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang cho biết cơ quan này đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Nhâm (40 tuổi, trú tại Cầu Giấy, Hà Nội). Bị can Nhâm được xác định đã đã có hành vi đồng phạm với bà Đào Thị Thanh Bình, phóng viên Báo Thương hiệu và Công luận, để tống tiền doanh nghiệp 100.000 USD, sau đó "chốt" giá 70.000 USD.

Trước đó, theo thông tin từ Công an Bắc Giang, ngày 18-12, tại trụ sở của báo Thương Hiệu và Công Luận, bà Đào Thị Thanh Bình đang có hành vi nhận 70.000 USD của ông Tăng Duệ Bằng (quốc tịch Trung Quốc; hiện đang trú tại phường Lê Lợi, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang), là giám đốc đối ngoại của Công ty Luxshare - ICT Việt Nam (có trụ sở tại Khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, Bắc Giang), thì lực lượng Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với các cơ quan chức năng ập vào bắt quả tang. Tại đây, lực lượng chức năng thu giữ 70.000 USD, 1 CPU (bộ xử lý trung tâm của máy tính) cùng nhiều đồ vật, tài liệu khác có liên quan.

Một cán bộ điều tra Công an tỉnh Bắc Giang cho biết thời gian vừa rồi bà Bình về Bắc Giang, đến trụ sở Công ty Luxshare - ICT Việt Nam làm việc và "ra giá" 100.000 USD thì sẽ bỏ qua sai phạm không viết bài. Sau khi thương lượng, bà Bình "hạ giá" xuống 70.000 USD.

Chuyên đề