Liên tiếp xử phạt, rút giấy phép công ty đa cấp

Thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của CVI Link Việt Nam...
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa có quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Một thành viên CVI Link Việt Nam và xử phạt Công ty Cổ phần Liên kết Tri thức 80 triệu đồng.

Cụ thể, Cục Quản lý cạnh tranh cho biết CVI Link Việt Nam (trụ sở chính tại 256 Pasteur, phường 8, quận 3, Tp.HCM) bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp do không triển khai hoạt động bán hàng đa cấp trong thời hạn 12 tháng liên tục kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

Trước đó, Cục đã tiến hành xử phạt Công ty Cổ phần Liên kết Tri thức 80 triệu đồng vì thực hiện không đúng, không đầy đủ nghĩa vụ báo cáo định kỳ với cơ quan nhà nước có thẩm quyền và ký hợp đồng bán hàng đa cấp với người tham gia bán hàng đa cấp không bao gồm đầy đủ các nội dung cơ bản theo quy định của pháp luật.

Vào đầu tháng 8 này, Cục Quản lý cạnh tranh cũng đã xử phạt Công ty TNHH Nhượng quyền Thương mại Thăng Long 460 triệu đồng vì hàng loạt vi phạm liên quan tới giấy chứng nhận đăng ký hoạt động, đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về công dụng của hàng hóa và cản trở người tham gia bán hàng đa cấp trả lại hàng hóa. 

Chuyên đề