Lâm Đồng: Triệu tập 3 đối tượng nghi hành hung nhóm phóng viên đi mua hồ sơ dự thầu

Công an huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) đã triệu tập 3 người liên quan đến vụ hành hung 2 phóng viên, khi họ đang tìm hiểu những khuất tất trong việc tổ chức đấu thầu 1 công trình xây dựng ở huyện Đạ Huoai.
Quán cà phê nơi 2 phóng viên bị hành hung
Quán cà phê nơi 2 phóng viên bị hành hung

Ngày 5/4, ông Trịnh Xuân Thủy, Phó chủ tịch UBND huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) thông tin, ngay khi tiếp nhận vụ việc nhóm phóng viên bị hành hung khi vào vai doanh nghiệp đi mua hồ sơ dự thầu, UBND huyện Đạ Huoai ra văn bản số 248 chỉ đạo Trung tâm Quản lý và Khai thác Công trình Công cộng và Công an huyện Đạ Huoai khẩn trương báo cáo ngay tình hình nội dung phản ánh; đồng thời chỉ đạo Công an huyện Đạ Huoai vào cuộc điều tra vụ việc.

Ngay sau đó, UBND huyện Đạ Huoai đã làm việc với lãnh đạo Công an huyện và Giám đốc Trung tâm Quản lý và Khai thác Công trình Công cộng và Công an huyện Đạ Huoai để làm rõ vụ viêc.

Ngày 4/4, Công an huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) đã triệu tập 3 đối tượng có liên quan đến việc 2 phóng viên bị hành hung. Theo đó, 3 đối tượng là K’ Giáp (SN 1981), Đỗ Quang Bình (SN 1987) và Ngô Quang Trung (SN 1984, cùng ngụ thị trấn Madagui, huyện Đạ Huoai).

Liên quan đến vụ việc 1 chủ quán cà phê nơi 2 phóng viên bị hành hung cũng được công an mời lên làm việc với tư cách nhân chứng.

Trước đó, nhận được phản ánh có nhiều khuất tất trong việc đấu thầu 1 công trình tại huyện Đạ Huoai, 2 phóng viên tại Lâm Đồng đã vào vai doanh nghiệp đến Trung tâm Quản lý và Khai thác Công trình công cộng huyện Đạ Huoai để mua hồ sơ dự thầu.

Đống dao, rựa mà nhóm côn đồ ném trên vỉa hè để "dằn mặt" 2 phóng viên

Ngày 2/4, nhóm phóng viên đã mang giấy giới thiệu của một công ty xây dựng để mua hồ sơ Gói thầu số 2 xây dựng Trụ sở làm việc Huyện ủy Đạ Huoai.

Tại đây, một người đàn ông tên Bình ra thông báo đã bán hết 5 hồ sơ dự thầu mà trung tâm photo. Sau đó, người đàn ông hẹn quay trở lại vào cuối ngày để mua hồ sơ.

Khi nhóm phóng viên rời Trung tâm Quản lý và Khai thác Công trình công cộng huyện Đạ Huoai thì bị 1 nam thanh niên bám theo vào một quán cà phê (cạnh Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Đạ Huoai).

Một lát sau, thêm 2 thanh niên khác cũng tới quán và ném đống dao, rựa phát rẫy xuống vỉa hè kèm lời hăm dọa “dằn mặt”. Sau đó, 1 thanh niên đấm trúng đầu phóng viên, người còn lại dùng ghế ném vào phóng viên còn lại.

Được biết, gói thầu được Trung tâm Quản lý và Khai thác Công trình công cộng huyện Đạ Huoai đăng thông báo mời thầu rộng rãi và chính thức bán hồ sơ từ ngày 27/3 đến ngày 8/4.

Chuyên đề