Khởi tố hiệu trưởng nhận hơn 1 tỉ đồng lừa xin việc

Dù không có khả năng xin việc nhưng ông Huỳnh Bê vẫn nhận hàng tỉ đồng của nhiều người.
Khởi tố hiệu trưởng nhận hơn 1 tỉ đồng lừa xin việc

Ngày 1.9, Công an huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa chuyển hồ sơ vụ án đối tượng Huỳnh Bê – nguyên Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Mây ở xã Vụ Bổn, có hành vi lừa đảo nhận trên 1 tỷ đồng tiền chạy việc cho Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Trước đó, ngày 28.3, Công an huyện Krông Pắk khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Huỳnh Bê vì có hành vi nhận 300 triệu đồng để đi lo lót chạy việc cho con của bà Chu Thị Long ở cùng huyện vào làm tại Trường Cao đẳng sư phạm Đắk Lắk.

Mặc dù nhận tiền của bà Long nhưng ông Huỳnh Bê không xin được việc và cũng không trả lại số tiền trên cho bà này.

Quá trình điều tra, Huỳnh Bê còn khai nhận: Từ năm 2013-2017, ông này nhận tổng số tiền 890 triệu đồng để đi lo lót chạy việc cho 11 người khác. Trong đó, có 8 trường hợp hứa nhận vào làm giáo viên trong biên chế Nhà nước. Và 3 trường hợp hứa nhận vào dạy hợp đồng tại trường ông Bê làm hiệu trưởng. Nhưng sau đó, tất cả 11 trường hợp này Huỳnh Bê đều không xin được cho ai cả.

Công an huyện Krông Pắk còn nhận được đơn tố cáo của 6 trường hợp khác với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, Huỳnh Bê cho rằng những người này ông chỉ vay mượn bình thường chứ không liên quan đến xin việc.

Chuyên đề