Khởi tố Chánh văn phòng Cục Thi hành án dân sự Bình Định

Chánh văn phòng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Bình Định bị khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng để điều tra do có sai phạm trong một vụ thi hành án dân sự.
Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Sáng 4.12, nguồn tin từ Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Bình Định cho biết đơn vị này đã nhận được văn bản Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Văn Chánh, Chánh văn phòng Cục THADS tỉnh Bình Định.

Ông Chánh bị Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao khởi tố, đồng thời bị triệu tập ra Đà Nẵng để tống đạt các quyết định nói trên do liên quan đến sai phạm trong một vụ thi hành án dân sự ở địa phương khi ông Chánh còn là chấp hành viên Cục THADS tỉnh Bình Định.

Trong sáng 4.12, PV đã liên hệ với ông Nguyễn Xuân Hồng, Cục trưởng Cục THADS tỉnh Bình Định để xác minh về vụ việc nói trên nhưng ông Hồng cho biết đang bận họp, chưa thể trả lời.

Theo ông Nguyễn Bá Trà, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định, trước khi bị bắt giam, ngoài chức vụ chánh văn phòng, ông Chánh còn giữ chức Chi ủy viên Chi bộ Cục THADS tỉnh Bình Định. Tổng cục THADS đã vào làm việc và thông báo với Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định về những sai phạm của ông Nguyễn Văn Chánh. Trên cơ sở đó, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định đã ra quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Chánh.

Chuyên đề