Hưng Yên: Triệt phá đường dây đánh bạc liên tỉnh giao dịch trên 2.000 tỷ

Mở rộng điều tra vụ án, Công an tỉnh Hưng Yên đã tiến hành bắt giữ 4 đối tượng điều hành đường dây đánh bạc liên tỉnh với số tiền giao dịch trên 2000 tỷ đồng.
Các đối tượng tổ chức đánh bạc sử dụng công nghệ cao tại cơ quan điều tra
Các đối tượng tổ chức đánh bạc sử dụng công nghệ cao tại cơ quan điều tra

Ngày 24/5, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết vừa triệt phá thành công chuyên án đánh bạc và tổ chức đánh bạc sử dụng công nghệ cao với số tiền giao dịch lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Trước đó, ngày 17/05, cơ quan công an đã tiến hành bắt giữ Phạm Công Bằng (SN 1990), Phạm Công Biên (SN 1988), Đào Viết Lâm (SN 1999), cùng trú tại huyện Thái Thụy (tỉnh Thái Bình) và Trần Đức Khiển (SN 1992, trú tại huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) về hành vi tổ chức đánh bạc.

Các đối tượng nêu trên được xác định liên quan đến đường dây đánh bạc đã bị Công an tỉnh Hưng Yên triệt phá hồi tháng 1/2019 vừa qua.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của 4 đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ được 15 chiếc điện thoại di động, 3 máy tính để bàn, 1 máy tính xách tay, một lượng lớn tiền mặt và nhiều thẻ ngân hàng.

Theo cơ quan công an, kết quả điều tra bước đầu xác định tổng số tiền các “con bạc” đã giao dịch là trên 2.000 tỷ đồng, đồng thời có 113 đại lý được “mọc lên” trên nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước để phục vụ đường dây này.

Nhiều tài khoản ngân hàng của các đối tượng với số dư trong tài khoản hàng tỷ đồng đã bị cơ quan điều tra phong tỏa, thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu khác có liên quan.

Thủ đoạn của các đối tượng là mở tài khoản làm đại lý cho các trang web đánh bạc trực tuyến. Các “con bạc” khi tham gia sẽ dùng tiền thật để quy đổi sang tiền ảo và quy đổi ngược lại khi kết thúc cuộc chơi.

Chuyên đề