Huế: Bắt nhóm lừa đảo người Đài Loan khi đang rút tiền tại ngân hàng

Ngày 3/1, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết vừa bắt giữ, triệu tập 4 người nước ngoài quốc tịch Đài Loan và 5 người Việt Nam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Nhóm đối tượng người Đài Loan và Việt Nam đang rút tiền hơn 355 triệu đồng tại Ngân hàng BIDV Chi nhánh Thừa Thiên Huế đường Hùng Vương thì bị công an bắt giữ
Nhóm đối tượng người Đài Loan và Việt Nam đang rút tiền hơn 355 triệu đồng tại Ngân hàng BIDV Chi nhánh Thừa Thiên Huế đường Hùng Vương thì bị công an bắt giữ

Theo đó, đối tượng Trần Văn Thiết (30 tuổi, trú tại xã Kỳ Hòa, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) và Lin Hung Yu (40 tuổi, quốc tịch Đài Loan) khi đang tiến hành rút hơn 355 triệu đồng tại quầy giao dịch Ngân hàng BIDV chi nhánh Thừa Thiên Huế ở số 41 đường Hùng Vương, TP Huế đã bị Công an tỉnh này bắt giữ. Đồng thời, Công an đã triệu tập nhóm 3 người Đài Loan và 4 người Việt Nam khác đang chờ tại vị trí cạnh Ngân hàng này về trụ sở làm việc.

Các đối tượng người Đài Loan bước đầu khai nhận, nhóm được một người ở Đài Loan thuê đi sang Việt Nam tìm người Việt Nam mở tài khoản ở các ngân hàng. Sau đó, nhóm gửi thông tin về chủ thẻ cho đầu mối ở Đài Loan. Khi có tiền chuyển đến tài khoản, các đối tượng Đài Loan sẽ đi cùng chủ thẻ người Việt Nam đến ngân hàng rút toàn bộ số tiền. Cuối cùng nhóm Đài Loan sẽ gửi số tiền này vào tài khoản khác theo yêu cầu từ đầu mối ở Đài Loan.

Thủ đoạn của các đối tượng Việt Nam qua khai báo ban đầu là giả danh công an điều tra, gọi điện đến các bị hại và yêu cầu các bị hại chuyển tiền vào tài khoản của chúng mới mở để rút, từ đó đưa cho nhóm Đài Loan.

Tính đến thời điểm bị bắt giữ, nhóm đối tượng gồm 4 người Đài Loan và 5 người Việt Nam trên đã rút tiền thành công khoảng 8 lần ở địa bàn TP Đà Nẵng (lần nhiều nhất là 400 triệu đồng) và 1 lần tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế cũng là lần rút tiền đầu tiên và bị bắt giữ.

Hiện Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đang tiếp tục điều tra mở rộng phạm vi vụ án.

Chuyên đề