Hot girl ngân hàng chiếm đoạt 50 tỷ khóc như mưa sau khi nghe tuyên án

Trái với sự bình thản khi nghe HĐXX tuyên án, Nguyễn Thị Lam – nguyên nhân viên Ngân hàng Eximbank khóc như mưa khi ra xe về trại giam. Nữ bị cáo này bị tuyên phạt tù chung thân vì tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

 
Các bị cáo và những người liên quan đến vụ án nghe HĐXX tuyên án
Các bị cáo và những người liên quan đến vụ án nghe HĐXX tuyên án

Chiều 16/7, HĐXX TAND tỉnh Nghệ An ra tuyên án đối với vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Phòng giao dịch Eximbank Đô Lương (Nghệ An).

HĐXX nhận định, có đủ cơ sở khẳng định Nguyễn Thị Lam (SN 1987, trú xã Yên Sơn, Đô Lương) bằng thủ đoạn gian dối, lợi dụng lòng tin của khách hàng, lừa dối khách hàng ký các lệnh chi, ký khống ủy nhiệm chi, bảng kê chi tiền để đưa cho các nhân viên ngân hàng Eximbank thuộc 2 đơn vị trên rút và chiếm đoạt hơn 50 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm của khách hàng. Sau khi bị phát hiện, Lam đã hoàn trả cho các khách hàng hơn 5 tỷ đồng.

Với áp lực công việc, áp lực chỉ tiêu huy động vốn cũng như quản lý lỏng lẻo, các văn bản thiếu chặt chẽ của ngân hàng, 15 nhân viên Phòng giao dịch Eximbank Đô Lương và Eximbank chi nhánh Vinh đã làm trái quy trình, quy định về quản lý tiền gửi để Nguyễn Thị Lam rút và chiếm đoạt tiền trong sổ tiết kiệm của khách.

Với tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", Nguyễn Thị Lam phải nhận bản án chung thân

 Với tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, Nguyễn Thị Lam bị tuyên phạt tù chung thân.

Về tội “Làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, phân hóa vai trò của từng bị cáo, HĐXX tuyên phạt Đặng Đình Hồng – nguyên Giám đốc Phòng giao dịch Eximbank Đô Lương 5 năm tù; 13 bị cáo khác nguyên là nhân viên 2 đơn vị trên bị tuyên phạt từ 6 tháng cải tạo không giam giữ đến 36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Riêng bị cáo Bùi Văn Trường (nguyên kiểm soát viên Phòng giao dịch Eximbank Đô Lương) được miễn trách nhiệm hình sự.

Hot girl ngân hàng chiếm đoạt 50 tỷ khóc như mưa sau khi nghe tuyên án ảnh 2

Bị cáo Đặng Đình Hồng - nguyên Giám đốc Phòng giao dịch Eximbank Đô Lương bị tuyên phạt 5 năm tù về tội "Làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng"

HĐXX cũng tuyên kê biên mảnh đất của Nguyễn Thị Lam mua ở TP Vinh bằng số tiền đã chiếm đoạt (trị giá hơn 2 tỷ đồng), tiếp tục duy trì lệnh kê biên mảnh đất và căn nhà 3 tầng ở TP Vinh của Nguyễn Trung Hiếu – người được Nguyễn Thị Lam khai cho vay 12 tỷ đồng từ số tiền chiếm đoạt để khắc phục hậu quả nữ bị cáo này gây ra cho phía Ngân hàng Eximbank.

Do vậy ngoài trách nhiệm hình sự, Nguyễn Thị Lam phải bồi thường cho phía ngân hàng Eximbank 17,5 tỷ đồng trong số tiền đã rút từ các tài khoản tiết kiệm của khách hàng.

Hot girl ngân hàng chiếm đoạt 50 tỷ khóc như mưa sau khi nghe tuyên án ảnh 3

Nhận bản án chung thân, Nguyễn Thị Lam ngã quỵ, òa khóc và được các cảnh sát dẫn giải hộ tống lên xe đặc chủng về trại giam

HĐXX cũng buộc ngân hàng Eximbank phải tất toán toàn bộ tiền gốc, tiền lãi cho 6 khách hàng trong vụ án (đến nay Eximbank đã tạm ứng 32,2 tỷ đồng cho hai khách hàng); buộc các khách hàng phải hoàn trả toàn bộ số tiền mà Nguyễn Thị Lam đã khắc phục trước đó cho phía ngân hàng.

Trái với thái độ bình thản khi nghe HĐXX tuyên án, khi được đưa ra xe, Nguyễn Thị Lam khuỵu xuống, gào khóc nức nở. Nữ bị cáo này không thể bước đi buộc các cán bộ dẫn giải phải hỗ trợ lên xe đặc chủng để về trại.

Chuyên đề