Hai cán bộ Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam bị tố nhận 12 tỷ “chạy” dự án

Lãnh đạo Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đang tiến hành xác minh thông tin 2 cán bộ thuộc cơ quan này bị doanh nghiệp tố cáo nhận 12 tỷ đồng để “chạy” 2 dự án ở Bộ Tài nguyên và Môi trường và Bộ Giao thông vận tải.
Trụ sở Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, 83 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội
Trụ sở Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, 83 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội

Theo đơn thư tố cáo được báo chí phản ánh, ông Trần Văn Viên- Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Thiên An (trụ sở tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) chuyên hoạt động trong lĩnh vực xây dựng dân dụng và công nghiệp, có quen biết với ông N.V.B- Phó giám đốc Trung tâm thông tin, dữ liệu Biển và Hải đảo Quốc gia (Tổng cục Biển và Hải đảo VN) và ông Đ.N.T - Phó trưởng Phòng Khai thác dữ liệu (cấp dưới của ông B).

Qua trao đổi, ông B. và ông T. cho biết có thể giúp công ty của ông Viên trúng thầu dự án giao thông trên địa bàn TP Tân An, tỉnh Long An có giá trị khoảng 200 tỷ đồng và dự án đập ngăn mặn trên sông Thái Bình (TP Hải Phòng) với tổng kinh phí xây lắp trên 400 tỷ đồng.

Theo đơn tố cáo, tổng số tiền ông Viên và nhân viên của công ty chuyển vào tài khoản của ông N.V.B và ông Đ.N.T để lo “chạy” 2 dự án trên là 12 tỷ đồng.

Ông Viên cho biết, chờ đợi mãi vẫn không thấy thông tin phản hồi, ông Viên đã nhiều lần tìm gặp ông B. và ông T. để làm rõ sự việc nhưng chỉ nhận được thái độ quanh co; muốn đòi lại tiền cũng không được. Vì thế, Công ty Thiên An rơi vào tình cảnh nợ nần chồng chất.

Thông tin với PV, lãnh đạo Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam khẳng định đã nắm được thông tin tố cáo của Công ty Thiên An và đang chỉ đạo tiến hành xác minh, giải quyết ồn ào này.

Chuyên đề