Hà Nam: Tạm giam 5 cán bộ y tế đưa bệnh nhân chụp cộng hưởng "chui", lấy tiền bỏ túi

Sau khi tiến hành thăm khám cho bệnh nhân, 5 cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Hà Nam đã “phối hợp” đưa bệnh nhân đi chụp cộng hưởng từ bằng miệng mà không có hóa đơn, toàn bộ số tiền. Toàn bộ số tiền này, 5 cán bộ, nhân viên này chia chác với nhau.
Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam
Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam

Chiều ngày 9/4, trao đối với PV Dân trí, ông Lê Quang Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Nam xác nhận, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam có 5 cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện này đã bị Công an bắt quả tang về hành vi đưa bệnh nhân chụp cộng hưởng từ mà không có giấy tờ thanh toán, cũng không nộp lại tiền cho bệnh viện mà bỏ túi để chia chác nội bộ với nhau.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 29/3, có bốn bệnh nhân đến Phòng khám của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam, để khám chữa bệnh.

Tại Phòng khám, các bệnh nhân đã gặp bác sĩ  Trương Thị Phương Lan, Phó trưởng Khoa Khám bệnh để nhờ khám. Sau khi tiến hành thăm khám cho các bệnh nhân, bác sĩ  Lan đã yêu cầu các bệnh nhân này đi chụp cộng hưởng từ, nhưng phí tiền chụp công hưởng từ phải đưa trực tiếp cho bác sĩ, chứ không hề có hóa đơn để nộp lại cho nơi thu viện phí.

Cùng “phối hợp” với Phó trưởng Khoa Khám bệnh có 4 bác sĩ, nhân viên y tế khác gồm: bác sĩ  Hoàng Xuân Nam, Phó trưởng Khoa Chẩn đoán hình ảnh; kỹ thuật viên trưởng Tạ Minh Châu, Khoa Chẩn đoán hình ảnh; kỹ thuật viên Phạm Tuấn Anh, nhân viên hợp đồng Khoa Chuẩn đoán hình ảnh.

Mỗi bệnh nhân phải nộp chi phí là 1,7 triệu đồng, tổng số tiền mà 4 bệnh nhân này nộp lại là 6,8 triệu đồng.

Khi nhóm cán bộ, nhân viên y tế này đang thực hiện hành vi trên thì bị cơ quan Công an tỉnh Hà Nam bắt quả tang và ngay lập tức ra lệnh tạm giữ do hành vi lạm dụng quyền trong thi hành công vụ.

Hiện nay, 4 cán bộ, nhân viên trên của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam đã bị cơ quan Công an đã tạm giam để phục vụ công tác điều tra.

Vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Chuyên đề