Giăng bẫy chiết khấu thẻ Viettel tới 70% để lừa chủ tiệm tạp hóa

Nói dối có "ông chú làm ở Viettel" nên mua được sim, thẻ chiết khấu 30-70%, Hằng đã lừa gần 5 tỷ đồng của 4 người.
Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Ngày 13/8, TAND Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử Trương Thị Hằng (30 tuổi, ở huyện Hoài Đức) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo buộc, Hằng buôn bán các mặt hàng tạp hóa và thua lỗ, nợ nần nên nảy sinh ý định lừa đảo của người thân, quen. Hằng nói dối làm kế toán ở một trung tâm mua sắm tại quận Bắc Từ Liêm, quen biết lãnh đạo tại đây nên mua được các mặt hàng tạp hóa rẻ hơn nhiều so với thị trường. Cô ta còn vờ khoe có người nhà làm lãnh đạo ở Viettel nên mua được sim, thẻ điện thoại với chiết khấu cao.

Trong 4 người bị chiếm đoạt gần 5 tỷ đồng khi mua sim, thẻ, người bị lừa nhiều nhất là chủ tiệm tên Lâm. Cơ quan điều tra cho hay, nghe Hằng khoe có thể mua thẻ điện thoại chiết khấu từ 30% đến 70%, từ ngày 28/8/2015 đến 10/5/2016, anh Lâm đã 10 lần chuyển khoản và giao tiền. Lần đầu, Hằng giao đúng số lượng như thỏa thuận. Tuy nhiên, những lần sau đó, cô ta đều giao hàng thiếu và nói với anh Lâm là sắp có đơn hàng mới giá rẻ hơn để nạn nhân yên tâm tiếp tục giao dịch. Tổng số tiền anh Lâm đưa cho Hằng là hơn 2,9 tỷ đồng, song mới nhận số thẻ tương ứng gần 360 triệu đồng.

Cũng theo cáo buộc, ngoài lừa mua sim, thẻ giá rẻ, Hằng còn chiếm đoạt hơn 2,5 tỷ đồng của 5 người kinh doanh tạp hóa với chiêu bán bia, nước giải khát, mỳ chính, thuốc lá... giá rẻ.

Tòa tuyên phạt Hằng 17 năm tù.

Chuyên đề