Giám đốc Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh cùng cấp dưới quyết toán khống hơn 1 tỉ đồng

Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Quảng Bình cùng một số cán bộ nhân viên bị phát hiện làm giả hồ sơ chứng từ để thanh toán khống số tiền hơn 1 tỉ đồng.
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình nơi có Quỹ Bảo trợ trẻ em vừa bị phát hiện sai phạm
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình nơi có Quỹ Bảo trợ trẻ em vừa bị phát hiện sai phạm

Ngày 12-6, ông Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Quảng Bình xác nhận, Thanh tra Sở này vừa phát hiện việc Giám đốc, kế toán và thủ quỹ tại Quỹ Bảo trợ trẻ em thuộc Sở này đã làm giả hồ sơ chứng từ để quyết toán khống số tiền hơn 1 tỉ đồng.

Ông Sơn cũng cho biết hiện Sở đang chuẩn bị chuyển hồ sơ qua cơ quan công an điều tra thụ lý theo thẩm quyền.

Trước đó, vụ việc được phát hiện khi Quỹ Bảo trợ trẻ em thực hiện việc bàn giao chức Giám đốc. Bà Nguyễn Thị Mai Huệ được phân công làm phó giám đốc Phụ trách Quỹ này thay cho ông Lê Quang Sỹ - Giám đốc cũ nghỉ hưu. Khi thực hiện bàn giao, Thanh tra Sở đã phát hiện nhiều sai phạm trong công tác quản lý tài chính nên đã vào cuộc xác minh, làm rõ.

Theo đó, ông Lê Quang Sỹ và bà Trần Thị Thuỷ - Kế toán và Thủ quỹ là bà Hoàng Thị Hường đã có dấu hiệu làm giả hồ sơ, chứng từ, thanh toán khống nhằm chiếm đoạt số tiền hơn 1 tỷ đồng. Số tiền này là từ nguồn ngân sách chi thường xuyên và tiền quỹ hỗ trợ trẻ em.

Sau đó, ông Sỹ, bà Thủy và bà Hường đã tự khắc phục hậu quả bằng cách chủ động gửi trả lại số tiền nói trên vào tài khoản ngân hàng của Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Quảng Bình.

Chuyên đề