Gia Lai: Đề nghị truy tố đối tượng lừa chạy việc, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Ngày 11/6, theo thông tin từ Công an tỉnh Gia Lai, cơ quan này vừa kết luận điều tra chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án đến VKSND tỉnh Gia Lai đề nghị truy tố bị can Vương Thế Hùng (sinh năm 1982, trú tại phường Thắng Lợi, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, Vương Thế Hùng nguyên là công chức công tác tại một cơ quan ở thành phố Pleiku. Năm 2011, Hùng bị kỷ luật buộc thôi việc.

Do không có việc làm và muốn có tiền tiêu xài cá nhân, Hùng đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thủ đoạn của Hùng là tự giới thiệu là người có chức vụ quyền hạn, đang công tác tại các cơ quan nhà nước, có nhiều mối quan hệ nên có khả năng xin việc làm vào các cơ quan nhà nước mà không cần qua thi tuyển và có khả năng xin các loại giấy phép hành chính.

Đối tượng Hùng tại cơ quan điều tra (ảnh: Công an Gia Lai)

Theo đó, Hùng đã lừa 6 cá nhân giao cho Hùng tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng để nhờ xin việc làm, xin giấy phép.

Sau khi nhận tiền, Hùng đã chiếm đoạt sử dụng tiêu xài cá nhân. Khi các bị hại đòi tiền, Hùng đã trả lại số tiền 248 triệu đồng, còn lại hơn 1,1 tỷ Hùng chiếm đoạt.

Sau khi các bị hại làm đơn tố cáo, Hùng tiếp tục khắc phục thêm số tiền 105 triệu đồng.

Trước sự việc trên, cơ quan chức năng cảnh báo mọi người về thủ đoạn lừa đảo bằng hình thức xin việc làm. Qua đó, người dân cần cảnh giác với thủ đoạn trên, không để các đối tượng lợi dụng. Khi phát hiện vụ việc, dấu hiệu nào liên quan hành vi trên cần nhanh chóng trình báo cơ quan công an nơi gần nhất để phối hợp ngăn chặn, xử lý.

Chuyên đề