Đắk Nông: Nhân viên nhà mạng lừa hàng chục tỷ đồng bằng chiêu góp vốn bán sim

Ngày 8/5/2019, thông tin từ Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Phạm Thúy Oanh (SN 1987). Oanh là đối tượng bị truy nã đặc biệt về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2018, Oanh gặp nhiều người và đưa ra thông tin gian dối là Oanh đang hợp tác chung với lãnh đạo công ty Mobifone chi nhánh Đắk Nông trong việc đầu tư kinh doanh thẻ sim điện thoại Mobifone nên cần vốn để thực hiện và đã vay tiền nhiều người dân.

Đối tượng Oanh lừa đảo hàng chục tỷ đồng bằng chiêu thức góp tiền bán sim

Sau đó, Oanh làm giả 1 con dấu giống với mẫu dấu công ty Mobifone chi nhánh tỉnh Đắk Nông, lập hợp đồng vay tiền và giả chữ ký của lãnh đạo công ty rồi dùng con dấu giả đóng dấu và đưa hợp đồng cho các bị hại.

Bước đầu xác định Oanh đã lừa và chiếm đoạt của 5 bị hại với tổng số tiền gần 10 tỷ đồng. Ngoài ra, cơ quan công an còn xác định, Oanh đã làm giả nhiều giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên vợ chồng Oanh để cầm cố vay tiền của các bị hại với nhiều tỷ đồng.

Quá trình điều tra, ngày 12/3/2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và đến ngày 18/3/2019 ra quyết định truy nã đối với Phạm Thúy Oanh tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức. 

Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra, làm rõ.

Chuyên đề