Đắk Lắk: Y án 14 năm tù giam cho hiệu trưởng nhận tiền tỷ “chạy” việc

Không có khả năng “lo” được việc cho các sinh viên mới ra trường vào ngành giáo dục và được nhận vào biên chế nhưng ông Huỳnh Bê vẫn nhận trên 1,5 tỷ đồng để “chạy” việc rồi chiếm đoạt số tiền này.
Bị cáo Huỳnh Bê tại phiên tòa phúc thẩm
Bị cáo Huỳnh Bê tại phiên tòa phúc thẩm

Ngày 30/10, tại TAND tỉnh Đắk Lắk, tòa án cấp cao tại Đà Nẵng vừa mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Huỳnh Bê (SN 1958, ngụ xã Hòa An, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) - nguyên Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Mây (xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, trong thời gian từ năm 2012 đến 2017, Huỳnh Bê là Hiệu trưởng trường THCS Ngô Mây. Dù không có khả năng xin việc làm và không có chức năng quyết định thi tuyển, xét tuyển viên chức nhưng Huỳnh Bê đã đưa ra thông tin gian dối là bản thân có thể xin được vào làm việc tại trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh Đắk Lắk và xin vào biên chế giáo viên trên địa bàn huyện.

Để được nhiều người tin tưởng ông Bê tự ý ký nhận cho nhiều trường hợp vào dạy hợp đồng tại trường THCS Ngô Mây. Với thủ đoạn này, Huỳnh Bê đã nhận tiền của 14 trường hợp, chiếm đoạt 1,569 tỷ đồng. Khi nhận tiền, Huỳnh Bê đều ghi “Giấy mượn tiền” cho các nạn nhân. Tuy nhiên, ông Bê đã không lo được cho những người này vào được biên chế mà cũng không hoàn trả lại số tiền đã chiếm đoạt.

Ngày 24/4, TAND tỉnh Đắk Lắk đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Huỳnh Bê 14 năm tù giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau đó Huỳnh Bê có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Bê y án 14 năm tù giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản với những tội lỗi bị cáo đã gây ra.

Chuyên đề