Đắk Lắk: Bắt quả tang vụ khai thác cát lớn nhất từ trước đến nay

Qua mật phục, cơ quan chức năng đã bắt quả tang vụ hút trộm cát lớn nhất từ trước tới nay trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.
Hiện trường vụ hút trộm cát ở sông Krông Ana
Hiện trường vụ hút trộm cát ở sông Krông Ana

Ngày 4/4, thông tin từ Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết , đơn vị đang hoàn tất hồ sơ để xử lý một vụ khai thác cát với khối lượng lớn.

Trước đó, khoảng 9h ngày 3/4, qua quá trình theo dõi, một tổ công tác của phòng Cảnh sát môi trường phát hiện tại lưu vực sông Krông Ana thuộc Nông trường 8/4 (xã Buôn Tría, huyện Lắk) có 2 đối tượng đang  dùng thuyền có máy bơm để hút cát trực tiếp từ dưới lòng sông lên tập kết trên bờ.

Quá trình làm việc, hai đối tượng khai nhận là Ngô Mạnh Hùng (SN 1989) và Vũ Đức Nhị (SN 1991, cùng ngụ xã Hòa Hiệp, huyện Cư Kuin). Theo đó, vào tháng 2/2019, Hùng và Nhị nhận lời khai thác cát thuê từ ông Lã Như Kỹ (SN 1956, ngụ phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột) với giá 300 ngàn đồng/ngày. Các phương tiện, máy móc phục vụ việc hút trộm cát đều được ông Kỹ cung cấp.

Ông Lã Như Kỹ cũng thừa nhận với cơ quan công an việc đã tiến hành việc hút cát khi chưa được cấp phép. Qua đo đạc, cơ quan chức năng đã xác định được số cát bị hút trái phép là trên 3500 m3. Được biết, đây là vụ khai thác cát trái phép với khối lượng lớn nhất từ trước đến nay bị phát hiện trên địa bàn tỉnh.

Hiện vụ việc đang được mở rộng, làm rõ.

Chuyên đề