Đắk Lắk: Bắt giam nữ quái lừa chạy việc chiếm đoạt trên 1,3 tỷ đồng

Đưa ra thông tin gian dối rằng bản thân có khả năng xin việc làm cho người khác, Tuyết đã nhận hơn 1,3 tỷ đồng của nhiều người đến xin việc rồi chiếm đoạt số tiền này.
Đối tượng Tuyết tại cơ quan công an
Đối tượng Tuyết tại cơ quan công an

Ngày 7/3, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Hồ Thị Ánh Tuyết (36 tuổi, ngụ phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài.

Theo kết quả điều tra, từ tháng 5/2017 đến nay, Tuyết tự giới thiệu bản thân mình là người làm trong cơ quan nhà nước, có chức vụ ở địa bàn TP.Buôn Ma Thuột và có mối quan hệ với nhiều lãnh đạo cấp trên nên có thể xin được việc làm cho nhiều người vào làm việc tại các cơ quan nhà nước.

Tin tưởng Tuyết, nhiều người dân đã đưa tiền cùng hồ sơ xin việc để có được việc làm như lời Tuyết hứa. Tuy nhiên, sau nhiều năm trời không thấy có việc làm nên họ đã gặp Tuyết để lấy lại tiền thì đều bị khất lần đợt này đợt kia.

Sau đó, nhiều bị hại đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng. Qua điều tra, phòng Cảnh sát hình sự xác minh, điều tra và bước đầu làm rõ được việc Tuyết đã lừa xin việc cho rất nhiều người với tổng số tiền trên 1,3 tỷ đồng.

Hiện Công an tỉnh Đắk Lắk đang tiếp tục điều tra mở rộng, đồng thời đề nghị ai là bị hại có liên quan đến vụ việc trực tiếp liên hệ với phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk để cung cấp thông tin.

Chuyên đề