Chuyển cơ quan điều tra lô mỹ phẩm giả trị giá gần 11 tỷ đồng

Cơ quan chức năng đã phát hiện và thu giữ 14.000 sản phẩm của Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam gồm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ước tính giá trị ban đầu của lô hàng này lên tới gần 11 tỷ đồng.
Một số sản phẩm mỹ phẩm bị lực lượng quản lý thị trường thu giữ. Ảnh: TTXVN
Một số sản phẩm mỹ phẩm bị lực lượng quản lý thị trường thu giữ. Ảnh: TTXVN

Đội Quản lý thị trường số 6 thuộc Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã hoàn tất hồ sơ chuyển vụ việc sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, trị giá gần 11 tỷ đồng của Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam (Lô 18, Khu hành chính mới phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội) sang cơ quan công an để điều tra xác minh, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Lô hàng này không có hóa đơn chứng từ, trên sản phẩm không có địa chỉ nhà cung cấp, chỉ có số điện thoại, nhưng Công ty Thiên nhiên TS Việt Nam không liên hệ và không tìm thấy nhà sản xuất ở đâu.

Do vụ việc có tính chất phức tạp, nhiều hàng hóa, nhiều đầu mối cung cấp, nên Đội Quản lý thị trường số 6 quyết định chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan công an để tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước đó, ngày 18/10, Đội Quản lý thị trường số 6 đã kiểm tra đột xuất Công Thiên nhiên TS Việt Nam. Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện và thu giữ 14.000 sản phẩm gồm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ, ước tính giá trị ban đầu của lô hàng lên tới gần 11 tỷ đồng.

Đây là lô hàng lớn nhất từ trước tới nay mà lực lượng quản lý thị trường phát hiện và bắt giữ từ một công ty kinh doanh qua mạng.

Trong số mỹ phẩm bị thu giữ xuất hiện một số dòng sản phẩm mỹ phẩm làm trắng da nghi có dấu hiệu làm giả nguồn gốc xuất xứ. Một số sản phẩm khác lại không công bố chất lượng theo quy định.

Đặc biệt, nhãn mác của sản phẩm bị thu giữ có kiểu dáng giống với những sản phẩm đã từng được Công ty Thiên nhiên TS Việt Nam quảng bá rầm rộ trên trang website của công ty. Mỗi sản phẩm có giá bán đến cả triệu đồng. Thời gian qua, đã có rất nhiều người đã chọn mua sản phẩm này.

Tại Đội quản lý thị trường số 6, Giám đốc Công ty Thiên nhiên TS Việt Nam (thành lập từ năm 2015 và có khoảng 15 nhân viên) thừa nhận: Công ty không có cơ sở sản xuất, chỉ phân phối sản phẩm tới người tiêu dùng và chỉ kinh doanh qua mạng. Hiện tại, toàn bộ hoạt động bán hàng của công ty đã tạm dừng.

Chuyên đề