Cháy Chung cư I-Home vì chế biến ma túy đá gây ra sự cố?

(BĐT) - Ngày 25/6/2018, tiếp theo thông tin về vụ cháy tại chung cư I-Home Phạm Văn Chiêu, quận Gò Vấp, TP.HCM, qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã phát hiện các bằng chứng nghi ngờ về việc có một nhóm cư dân sống trong căn hộ B06.01 tổ chức chế biến ma túy đá và gây ra sự cố cháy chiều ngày 24/6/2018.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Khi đám cháy bùng lên trong phòng ngủ căn hộ trên, nhóm người này đã khóa cửa bỏ chạy mà không tri hô hoặc báo cho Ban Quản lý Chung cư. Do hệ thống báo động hoạt động tốt và Ban Quản lý Chung cư trực quan sát camera chặt chẽ nên đã kịp thời huy động nhân lực khống chế vụ cháy rất nhanh, kịp thời, không lan ra căn hộ khác.

Diễn biến của sự việc đã được hệ thống camera của Ban Quản lý Chung cư ghi nhận đầy đủ và đã bàn giao chứng cứ cho Cơ quan công an tiếp tục được làm rõ. 

Một số hình ảnh cung cấp các bằng chứng nghi ngờ về việc có một nhóm cư dân sống trong căn hộ B06.01 tổ chức chế biến ma túy đá và gây ra sự cố cháy chiều ngày 24/6/2018

Trước đó, vào lúc 15 giờ 53 phút ngày 24/6/2018 tại căn hộ B06.01 thuộc Chung cư I-Home đã xảy ra sự cố cháy.

Ban Quản lý Chung cư ngay lập tức điều động Đội cơ động chữa cháy tại chỗ của Chung cư gồm  3 bảo vệ, 1 kỹ thuật triển khai công tác chữa cháy bằng bình xịt, kéo dây lăng, vòi nhanh chóng xử lý và khống chế đám cháy, ngăn chặn lửa không lan ra hành lang, dập tắt hoàn toàn lửa phát ra trong căn hộ trên.

Lực lượng cứu hoả Phòng Cảnh sát PCCC Gò Vấp bao gồm 1 xe chỉ huy, 3 xe cấp nước, 1 xe chuyên dụng cùng 1 máy bơm có mặt lúc 16 giờ 30 phút phối hợp với lực lượng tại chỗ xử lý triệt để khói và nhiệt để đám cháy không bùng phát trở lại. Ngay sau đó, Ban Quản lý chung cư tiến hành vệ sinh sạch sẽ khu vực xảy ra cháy.

Ngay tại hiện trường, đại diện Công an phường 14, quận Gò Vấp và ông Nguyễn Thế Dũng, Phó Chủ tịch phường 14 đã làm việc với Đại diện Ban Quản lý Chung Cư để hoàn tất hồ sơ về việc xử lý cháy. Căn hộ nêu trên được niêm phong để tiếp tục điều tra.

Chuyên đề