Cần sớm làm rõ việc giả mạo văn bản của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Cục Quản lý đấu thầu

(BĐT) - Sau khi đăng tải bài viết “Cảnh báo việc giả mạo văn bản của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Cục Quản lý đấu thầu”, ngày 23/6/2017, Báo Đấu thầu đã nhận được văn bản của Công ty TNHH Đào tạo Trident Crypto (Hà Nội).
Văn bản của Công ty TNHH Đào tạo Trident Crypto (Hà Nội) gửi tới Báo Đấu thầu.
Văn bản của Công ty TNHH Đào tạo Trident Crypto (Hà Nội) gửi tới Báo Đấu thầu.

Theo phản ánh, Công ty có tên Tiếng Anh chính xác là Trident Crypto Academy Company Limited. Trong bài viết của Báo Đấu thầu có đề cập tới Công ty TRIDENT CRYPTO ACADEMY và theo cách hiểu của Công ty TNHH Đào tạo Trident Crypto, bài báo đã nêu tên (hoặc một phần tên) của công ty này.

Đại diện Công ty TNHH Đào tạo Trident Crypto khẳng định, đến thời điểm hiện tại, công ty này chưa hề nhận được bất cứ văn bản (giả mạo) nào số 116/2017/PĐ-BKHĐT đề ngày 16/6/2017 với nội dung Bộ KH&ĐT phúc đáp văn bản của Công ty TRIDENT CRYPTO ACADEMY tại Việt Nam về việc cho phép công ty này được kinh doanh tiền điện tử Onecoin. Bản thân Công ty TNHH Đào tạo Trident Crypto là pháp nhân bị hại và khi tên của mình bị nêu trong văn bản giả mạo gây ảnh hưởng tới uy tín và công việc kinh doanh của Công ty.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đấu thầu, Công ty TNHH Đào tạo Trident Crypto có địa chỉ tại số 24/6 Phạm Ngọc Thạch, phường 06, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh. Trong trường hợp DN này bị kẻ xấu đưa tên (hoặc một phần tên) vào văn bản giả mạo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Cục Quản lý đấu thầu đúng như phản ánh, cho thấy sự việc đang diễn biến theo chiều hướng tăng tình tiết phức tạp. Báo Đấu thầu đề nghị các cơ quan chức năng cần vào cuộc kịp thời để sớm làm rõ vụ việc, hạn chế ảnh hưởng tiêu cực đến các bên liên quan.

Chuyên đề