Bộ NN&PTNN công bố 03 nhà thầu khắc phục xong vi phạm hợp đồng

(BĐT) - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa có Văn bản số 4468/BNN-XD công bố 1 nhà thầu tư vấn khảo sát, thiết kế và 2 nhà thầu thi công xây dựng đã khắc phục xong các vi phạm hợp đồng (đến tháng 5/2016).
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Cụ thể là các nhà thầu: Công ty TNHH Tư vấn khảo sát thiết kế Tân Dương, Công ty CP Việt Tân Giang và Tổng công ty Xây dựng Hà Nội.

Bộ NN&PTNT cho biết, các nhà thầu trên đã hoàn thành nghĩa vụ hợp đồng theo quy định tại Văn bản số 1923/BNN-XD ngày 10/3/2016 của Bộ này và được tiếp tục tham gia dự thầu các gói thầu mới thuộc các dự án đầu tư xây dựng do Bộ quản lý.

Trước đó, các chủ đầu tư, đơn vị đầu mối thẩm định dự án về đánh giá năng lực nhà thầu tham gia các dự án đầu tư xây dựng do Bộ NN&PTNT quản lý đã có báo cáo về việc các nhà thầu nêu trên đã hoàn thành nghĩa vụ hợp đồng.

Cụ thể, Nhà thầu Công ty TNHH Tư vấn khảo sát thiết kế Tân Dương lần này được đánh giá là đáp ứng yêu cầu, gói thầu đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Trước đó, nhà thầu này bị áp dụng hình thức xử lý 6 tháng cuối năm 2015 do chất lượng hồ sơ không đáp ứng yêu cầu tại Gói thầu Thiết kế các gói thầu đường giao thông thuộc Dự án Phục hồi và Quản lý bền vững rừng phòng hộ (JICA2), tỉnh Quảng Bình. Dự án do Ban Quản lý các dự án Lâm nghiệp làm chủ đầu tư.

Nhà thầu Công ty CP Việt Tân Giang lần này cũng được đánh giá là đáp ứng yêu cầu, gói thầu đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Trước đó, nhà thầu này bị đánh giá là “không đáp ứng tiến độ yêu cầu” tại Gói thầu số 5 Thi công cống Hai Dựng thuộc Dự án Xây dựng công trình hệ thống thủy lợi phục vụ nuôi trồng thủy sản Tân Duyệt, tỉnh Cà Mau. Dự án này do Tổng cục Thủy sản làm chủ đầu tư.

Nhà thầu Tổng công ty Xây dựng Hà Nội lần này được đánh giá là đã khắc phục các tồn tại trước đây, đáp ứng yêu cầu đề ra. Trước đó, nhà thầu này bị đánh giá là “tiến độ không đáp ứng yêu cầu” tại Gói thầu số 07 Xây lắp giảng đường và ký túc xá Đại học Thủy lợi tại khu phố Hiến, tỉnh Hưng Yên.

Chuyên đề