Bộ GD&ĐT còn nhiều điều kiện kinh doanh không phù hợp

(BĐT) - Nhóm nghiên cứu thuộc Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương vừa thực hiện rà soát về điều kiện kinh doanh thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Kết quả cho thấy, còn nhiều điều kiện kinh doanh thuộc Bộ này không phù hợp, thậm chí vô lý.
Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Điều kiện kinh doanh đối với ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo được quy định tại Nghị định số 46/2017/NĐ-CP ngày 21/04/2017 của Chính phủ. Một số điều kiện kinh doanh còn nhiều nội dung chưa phù hợp, thậm chí vô lý như: điều kiện để trường tiểu học hoạt động giáo dục (Điều 17) quy địnhcơ cấu khối công trình phải gồm khu nhà ăn, nhà nghỉ bảo đảm điều kiện sức khỏe cho học sinh bán trú; khu vệ sinh riêng cho mỗi tầng nhà, mỗi dãy phòng học; khu bể bơi; khu thể dục thể thao có đồ chơi, thiết bị vận động cho học sinh… Những quy định này không phù hợp với khu vực nông thôn, miền núi.

Bên cạnh đó, kết quả rà soát cũng chỉ ra Bộ Giáo dục và Đào tạo còn nhiều điều kiện kinh doanh quy định chung chung, không rõ ràng, khó xác định; nhiều điều kiện không cần thiết,  nên để ởhình thức tài liệu hướng dẫn sẽ phù hợp hơn.

Chuyên đề