Bến Tre: Khởi tố 2 thủ quỹ Ban Bảo vệ Chăm sóc Sức khỏe cán bộ tỉnh

Ngày 20/7, Đại tá Phạm Văn Ngót - Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Bến Tre cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh này vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Đào Minh Việt (59 tuổi) nguyên là thủ quỹ Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Bến Tre để điều tra về hành vi tham ô tài sản.
Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Bến Tre - nơi công tác của hai thủ quỹ vừa bị khởi tố
Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Bến Tre - nơi công tác của hai thủ quỹ vừa bị khởi tố

Đồng thời, cơ quan CSĐT cũng khởi tố nhưng cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can Trần Thị Nguyệt (50 tuổi, là thủ quỹ Ban bảo vệ Chăm sóc Sức khoẻ Cán bộ (BVCSSKCB) tỉnh Bến Tre để điều tra cùng về hành vi tham ô tài sản.

Theo kết quả điều tra, từ tháng 3/2011 đến tháng 3/2016, bị can Nguyệt là thủ quỹ cơ quan Ban BVCSSKCB tỉnh Bến Tre đã đến kho bạc nhà nước rút số tiền 20 triệu đồng nhưng về không nhập quỹ. Sau đó, Nguyệt đã lập một sổ quỹ tiền mặt để chi khống toàn bộ số tiền trên nhằm chiếm đoạt tiêu xài cá nhân.

Đối với bị can Đào Minh Việt thì từ tháng 4 đến tháng 9/2016, lợi dụng chức vụ là thủ quỹ Ban BVCSSKCB, Việt đến kho bạc nhà nước tỉnh Bến Tre rút số tiền 100 triệu đồng nhưng về không nhập quỹ và đã chiếm đoạt toàn bộ số tiền trên.

Trước đó, tháng 11/2017, cơ quan CSĐT đã khởi tố, bắt tạm giam đối với bị can Võ Thị Hồng Vân (nguyên là kế toán Ban BVCSSKCB tỉnh Bến Tre) để điều tra hành vi tham ô gần 2,8 tỷ đồng.

Cũng theo cơ quan điều tra, quá trình điều tra sẽ tiếp tục đấu tranh với bà Vân để làm rõ tất cả sai phạm còn lại, đồng thời sẽ xem xét trách nhiệm và đề xuất xử lý đối với những cá nhân có liên quan.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre tiếp tục điều tra.

Chuyên đề