Bắt tạm giam 2 nguyên cán bộ Sở Y tế Cà Mau

Liên quan đến vụ sai phạm tại Sở Y tế tỉnh Cà Mau, ngày 13/10, nguồn tin của PV cho biết, Công an tỉnh Cà Mau đã tiến hành bắt tạm giam đối với 2 nguyên cán bộ của Sở này.
Sở Y tế tỉnh Cà Mau, nơi xảy ra vụ việc.
Sở Y tế tỉnh Cà Mau, nơi xảy ra vụ việc.

Theo đó, cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau đã tiến hành bắt tạm giam 4 tháng đối với Đỗ Thành Chương và Phan Ngọc Trâm, cả 2 nguyên là cán bộ của Sở Y tế tỉnh Cà Mau, để tiếp tục điều tra về hành vi "Lợi dụng chức vụ quyền hạn để chiếm dụng tài sản".

Trong đó, Đỗ Thành Chương nguyên là kế toán và Phan Ngọc Trâm nguyên là thủ quỹ của Sở Y tế tỉnh Cà Mau.

Tỉnh Cà Mau cử hơn 250 sinh viên theo học chế độ cử tuyển tại Trường Đại học Y dược Cần Thơ. Những sinh viên này đều tự túc học phí trong quá trình tham gia học tại trường.

Theo đó, các sinh viên không đóng học phí trực tiếp tại trường mà đóng tiền thông qua Sở Y tế tỉnh Cà Mau phối hợp với Trường Đại học Y dược Cần Thơ.

Qua thống kê, năm học 2014 - 2015 có 201 sinh viên, năm 2015 - 2016 có 199 sinh viên và năm học 2016 - 2017 có 251 sinh viên chưa đóng học phí. Số tiền lên tới trên dưới 3 tỷ đồng.

Sau khi rà soát, ngành chức năng phát hiện một số cán bộ của Sở Y tế tỉnh Cà Mau phụ trách thu tiền học phí của sinh viên nhưng không chuyển tiền về trường, dẫn đến hàng trăm sinh viên không mở được bảng điểm tại trường.

Theo đó, kế toán Đỗ Thành Chương và thủ quỹ Phan Ngọc Trâm được Sở Y tế phân công thu học phí đối với sinh viên. Lợi dụng quyền hạn, 2 cán bộ này đã chuyển một phần học phí về trường và chiếm dụng nhiều tỷ đồng.

Sau khi sự việc xảy ra, Sở Y tế tỉnh Cà Mau đã tạm đình chỉ công tác đối với 2 cán bộ này để cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Chuyên đề