Bắt khẩn cấp nhiều lãnh đạo công ty đầu tư tiền ảo

Dù không có bất cứ hoạt động sản xuất kinh doanh nào nhưng Nguyễn Hữu Tiến lấy danh nghĩa Công ty OTCMAX tổ chức nhiều buổi hội thảo quảng bá, kêu gọi các nhà đầu tư hợp tác góp vốn.
Bắt khẩn cấp nhiều lãnh đạo công ty đầu tư tiền ảo

Ngày 19.7, nguồn tin PV cho biết Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an phối hợp với lực lượng Phòng 4 thuộc Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) và các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Hữu Tiến (ảnh), Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần VNCOINS có trụ sở tại P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM; Phạm Việt Sơn, Tổng giám đốc và Nguyễn Hồng Quân, phụ trách công nghệ thông tin Công ty VNCOINS để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước đó, cơ quan công an đã đồng loạt thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp 6 địa điểm là nơi ở, nơi làm việc của những người liên quan.

Bước đầu, cơ quan điều tra đã làm rõ: Nguyễn Hữu Tiến là người sáng lập Công ty cổ phần OTCMAX, giữ chức danh chủ tịch HĐQT và điều hành mọi hoạt động của công ty từ tháng 8.2016. Đến tháng 9.2017, Công ty OTCMAX đổi tên thành Công ty cổ phần VNCOINS.

Dù không có bất cứ hoạt động sản xuất kinh doanh nào nhưng Nguyễn Hữu Tiến lấy danh nghĩa Công ty OTCMAX tổ chức nhiều buổi hội thảo quảng bá, kêu gọi các nhà đầu tư hợp tác góp vốn thực hiện nhiều dự án có số vốn lên tới hàng ngàn tỉ đồng như xây dựng sân bay Long Thành, các trung tâm thương mại ở Thanh Hóa...

OTCMAX còn mở nhiều hội thảo lôi kéo các nhà đầu tư tham gia bỏ tiền thật để mua tiền ảo, là một dạng mã code hay còn gọi là mã đầu tư, là các dãy số ảo có 9 đến 10 ký tự, với mệnh giá từ 2,5 triệu đến 250 triệu đồng, đồng thời cam kết ký hợp đồng thỏa thuận hợp tác đầu tư, cam kết trả lợi nhuận theo các gói đầu tư liên tục trong thời gian 90 ngày làm việc, với mức lãi suất cực khủng 1,8% mỗi ngày. Nguyễn Hồng Quân tự tạo ra các mã code cho Tiến và các đối tượng chủ chốt của các công ty OTCMAX (VNCOINS) và Thiên Rồng Việt (cũng do Nguyễn Hữu Tiến thành lập và điều hành với vai trò chủ tịch HĐQT).

Từ tháng 8 - 11.2016, Công ty cổ phần OTCMAX của Tiến đã ký kết với hơn 6.000 nhà đầu tư, thu tổng số tiền hơn 200 tỉ đồng.

Chuyên đề