2 công ty đa cấp Japan Life Việt Nam và Absonutrix Việt Nam bị phạt gần 1 tỷ đồng

Cục Quản lý cạnh tranh vừa ban hành quyết định xử phạt đối với hai doanh nghiệp về một số vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp, mức phạt gần 1 tỷ đồng.

Theo đó, Cục Quản lý cạnh tranh xử phạt Công ty Cổ phần Japan Life Việt Nam tổng số tiền phạt 410 triệu đồng và xử phạt Công ty TNHH Absonutrix Việt Nam tổng số tiền phạt 460 triệu đồng.

Các công ty này vi phạm một số lỗi như: không làm thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp khi có thay đổi, bổ sung. Đáng lưu ý, các công ty đưa thông tin sai lệch, gây nhầm lẫn về công dụng của hàng hóa; Duy trì nhiều hơn một vị trí kinh doanh đa cấp/ mã số kinh doanh đa cấp đối với cùng một người tham gia bán hàng đa cấp...

Trước đó, Cục Quản lý cạnh tranh đã tiến hành điều tra, xác minh các hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất và Thương mại MLM Việt Nam. Căn cứ kết quả điều tra, ngày 19/7, Cục Quản lý Cạnh tranh đã ban hành quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất và Thương mại MLM Việt Nam với tổng số tiền phạt là 350 triệu đồng vì một số vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp.

Hồi cuối tháng 6, Cục Quản lý cạnh tranh đã ban hành quyết định xử phạt đối với 5 công ty bán hàng đa cấp gần 1,4 tỷ đồng vì vi phạm hàng loạt quy định liên quan tới giấy chứng nhận đăng ký hoạt động và đưa thông tin gây nhầm lẫn về công dụng của sản phẩm.

Chuyên đề