Tư vấn phản ứng vì hủy thầu thiếu căn cứ

Theo tư vấn và các nhà thầu, lý do hủy 3 gói thầu mua sắm thiết bị cho các trường học tại tỉnh Bến Tre là không thuyết phục. Ảnh: Nhã Chi
28/03/2017 - 07:30
(BĐT) - Diễn biến mới nhất của việc tổ chức đấu thầu 3 gói thầu mua sắm thiết bị trường học do Sở Giáo dục và Đào tạo Bến Tre làm chủ đầu tư khiến chính những người trong cuộc tiếp tục có ý kiến phản đối. 
Hàng loạt dự án sai phạm DNTN số 1 tỉnh Điện Biên - Bài 1: Con voi chui lọt lỗ kim?

Hàng loạt dự án sai phạm DNTN số 1 tỉnh Điện Biên - Bài 1: Con voi chui lọt lỗ kim?

27/03/2017 - 10:15
Các sai phạm phổ biến trong đầu tư kinh doanh các dự án đô thị, phát triển nhà cao tầng của Doanh nghiệp Tư nhân Số 1 tỉnh Điện Biên như xây vượt tầng, thay đổi diện tích căn hộ, xây dựng nhà trên đất xây dựng công trình công cộng, phá vỡ quy hoạch… đang lặp lại tại nhiều dự án do doanh nghiệp này đầu tư trên địa bàn Hà Nội. 
Tranh cãi quanh đề xuất thu phí vỉa hè

Tranh cãi quanh đề xuất thu phí vỉa hè

27/03/2017 - 07:30
(BĐT) - Tại tọa đàm “Vỉa hè - chống ùn tắc và trách nhiệm công dân” ngày 24/3, đề xuất thu phí các hoạt động như để xe, kinh doanh... trên vỉa hè nhận được nhiều ý kiến, quan điểm trái chiều.
Quản lý thuế lỏng lẻo, thất thu ngân sách

Quản lý thuế lỏng lẻo, thất thu ngân sách

24/03/2017 - 14:00
(BĐT) - Thanh tra Chính phủ vừa công bố kết luận thanh tra đối với hoạt động chống thất thu thuế tại Tổng cục Thuế, Cục Thuế Hà Nội. Những nội dung của kết luận thanh tra cho thấy, công tác thanh tra, kiểm tra trong ngành thuế vẫn chưa triệt để, dẫn đến thất thu cho ngân sách nhà nước.
Nạo vét duy tu luồng đường thủy nội địa: Bộ GTVT đề nghị dừng cấp mới dự án

Nạo vét duy tu luồng đường thủy nội địa: Bộ GTVT đề nghị dừng cấp mới dự án

24/03/2017 - 07:30
(BĐT) - Tính đến nay, mới chỉ có 1 dự án nạo vét duy tu kết hợp tận thu sản phẩm trên tuyến đường thủy nội địa quốc gia hoàn thành và đưa vào sử dụng. Rất nhiều dự án trong số 65 dự án còn lại bị chậm triển khai, chậm hoàn thành mà mục đích chính theo nhiều ý kiến là để kéo dài thời gian tận thu. 
Xét xử vụ án lừa doanh nghiệp chạy dự án

Xét xử vụ án lừa doanh nghiệp chạy dự án

23/03/2017 - 14:00
(BĐT) - Trong các ngày 20 - 21/3/2017, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội đã đưa ra xét xử vụ án lừa đảo liên quan đến chạy dự án. Liên quan đến vụ án này, quá trình điều tra, bị cáo Trịnh Phi Long, cựu nhân viên một công ty bảo hiểm nhân thọ thừa nhận đã tự chế các quyết định của Thủ tướng Chính phủ để lừa doanh nghiệp chạy dự án.
Doanh nghiệp kêu về điều kiện kinh doanh khí

Doanh nghiệp kêu về điều kiện kinh doanh khí

23/03/2017 - 08:32
(BĐT) - Doanh nghiệp (DN) kinh doanh khí, gas phàn nàn rất nhiều về các điều kiện kinh doanh quy định trong Dự thảo Nghị định về kinh doanh khí của Bộ Công Thương. Điều kiện kinh doanh đối với một số ngành nghề là cần thiết, nhưng nếu lạm dụng sẽ gây cản trở cho hoạt động của người dân, DN.
Loại bỏ “cát tặc”, địa phương phải vào cuộc

Loại bỏ “cát tặc”, địa phương phải vào cuộc

22/03/2017 - 14:00
(BĐT) - Theo ông Hoàng Hồng Giang, Cục trưởng Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam, có sự chồng chéo trách nhiệm giữa các bên quản lý khai thác cát nên dễ bị “cát tặc” lợi dụng. Để giám sát hiệu quả hoạt động này, cơ quan quản lý rất cần sự phối hợp của các địa phương.
Nghiệm thu không đúng 7,8 tỷ đồng tại 4 dự án của TKV

Nghiệm thu không đúng 7,8 tỷ đồng tại 4 dự án của TKV

22/03/2017 - 07:30
(BĐT) - Kết quả thanh, kiểm tra của Bộ Tài chính đối với 4 dự án do 3 công ty thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) làm chủ đầu tư cho thấy, việc lựa chọn nhà thầu thi công các gói thầu hạng mục đào lò xây dựng hầu hết thực hiện theo “đặc thù” riêng là chỉ định thầu, tự thực hiện và ký hợp đồng trực tiếp. 
Từ vụ lãnh đạo Bắc Ninh bị đe dọa: Nên tạm dừng nạo vét sông Hồng?

Từ vụ lãnh đạo Bắc Ninh bị đe dọa: Nên tạm dừng nạo vét sông Hồng?

21/03/2017 - 07:30
(BĐT) - Lợi nhuận khổng lồ từ hoạt động khai thác cát trái phép đã khiến cho việc “trộm cát” được biến tướng dưới rất nhiều hình thức. Việc khơi thông dòng chảy kết hợp tận thu sản phẩm cát cũng chính là một cơ hội “vàng” để nhiều người trục lợi. Phải chăng đã đến lúc nên tạm dừng phương thức này trên các tuyến sông?