Chấn chỉnh vụ “bát nháo địa chỉ phát hành HSMT”

(BĐT) - Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tỉnh Khánh Hòa vừa có Văn bản số 1355/SKHĐT-TĐ gửi Báo Đấu thầu về việc phát hành hồ sơ mời thầu (HSMT) Gói thầu Thi công xây dựng Trường Mẫu giáo Vàng Anh xã Suối Tân, huyện Cam Lâm.
Một trong những chiêu trò của bên mời thầu trong phát hành HSMT là cung cấp “địa chỉ ma”. Ảnh: Tiên Giang
Một trong những chiêu trò của bên mời thầu trong phát hành HSMT là cung cấp “địa chỉ ma”. Ảnh: Tiên Giang

Theo đó, ngày 20/6/2016, Sở KH&ĐT Khánh Hòa đã nhận được Văn bản số 536/QLĐT-TĐ của Cục Quản lý đấu thầu về việc phát hành HSMT Gói thầu Thi công xây dựng Trường Mẫu giáo Vàng Anh, huyện Cam Lâm. Ngày 24/6/2016, Báo Đấu thầu cũng đăng bài “Bát nháo địa chỉ phát hành HSMT” phản ánh việc phát hành HSMT gói thầu này. Cục Quản lý đấu thầu và Báo Đấu thầu đều có đề nghị UBND huyện Cam Lâm xem xét, xác minh, sớm làm rõ việc tổ chức đấu thầu gói thầu nêu trên.

Theo Sở KH&ĐT Khánh Hòa, ngay sau khi nhận được kiến nghị của nhà thầu về việc phát hành HSMT gói thầu này, Sở KH&ĐT đã có văn bản thông báo đến Ban quản lý các công trình huyện Cam Lâm, đồng thời gửi UBND huyện Cam Lâm yêu cầu kiểm tra sự việc nhà thầu phản ánh, báo cáo người có thẩm quyền và Sở KH&ĐT. Tuy nhiên, đến nay, Sở KH&ĐT chưa nhận được báo cáo kết quả thực hiện của Ban quản lý các công trình huyện Cam Lâm. Do đó, Sở KH&ĐT đề nghị UBND huyện Cam Lâm kiểm tra, giải quyết theo quy định của Luật Đấu thầu, có ý kiến phản hồi cho Cục Quản lý đấu thầu, Báo Đấu thầu, người có thẩm quyền, đồng thời gửi Sở KH&ĐT để theo dõi.

Sở KH&ĐT tỉnh Khánh Hòa cho biết, thời gian gần đây, Sở cũng nhận được các văn bản của Công ty Xây dựng Liên danh và Công ty Xây dựng và Thương mại TA68 phản ánh về việc không mua được HSMT Gói thầu Thi công xây dựng Trường Tiểu học Cam Hải Nam, Trường THCS A.Yersin, huyện Cam Lâm. Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản gửi huyện Cam Lâm để chỉ đạo, xem xét, xử lý và báo cáo UBND Tỉnh.

Từ thực tế trên, Sở KH&ĐT Khánh Hòa đề nghị UBND huyện Cam Lâm kiểm tra, chấn chỉnh công tác đấu thầu, nhất là việc phát hành HSMT theo đúng quy định của Luật Đấu thầu, Nghị định số 63/2014/NĐ-CP, Văn bản số 1873/BKHĐT-QLĐT ngày 21/3/2016 của Bộ KH&ĐT và văn bản của UBND tỉnh Khánh Hòa về chấn chỉnh công tác đấu thầu sử dụng vốn nhà nước.

Chuyên đề