Cán bộ bận đi chúc Tết trong thời gian bán hồ sơ mời thầu

(BĐT) - Người phụ trách bán hồ sơ mời thầu (HSMT) đi công tác, chúc Tết ngoài hải đảo và sẽ trở về để bán HSMT cho nhà thầu sau khi HSMT đã phát hành được 4 ngày làm việc.

Đó là trường hợp xảy ra liên quan đến sự việc nhà thầu phản ánh đến Báo Đấu thầu (Chuyên mục “Nhà thầu phản ánh” – bài “Văn phòng UBND tỉnh Hậu Giang không bán HSMT?” đăng trên trang 4, kỳ báo số 18, phát hành ngày 27/1/2016).

Theo đó, nhà thầu là Công ty TNHH MTV SX TM DV KT Ngô Gia đã đến mua HSMT gói thầu “Mua sắm và lắp đặt trang trí nội thất” thuộc Dự án “Trung tâm hội nghị tỉnh Hậu Giang” được phát hành trong thời gian từ 9h00 ngày 21/1/2016 đến 9h00 ngày 15/2/2016 tại địa chỉ: số 2 đường Hòa Bình, phường 5, thành phố Vị Thanh, Hậu Giang. Bên mời thầu gói thầu này là Văn phòng UBND tỉnh Hậu Giang.

Theo phản ánh trước đó của Công ty TNHH MTV SX TM DV KT Ngô Gia (địa chỉ tại Cần Thơ), đơn vị này không mua được HSMT mặc dù đã sắp xếp 2 ngày liền, “vượt hơn 60km tìm đến địa chỉ Bên mời thầu liên hệ mua HSMT”.

Xác minh lại thông tin từ phía Bên mời thầu, ông Phạm Tài Năng, Trưởng phòng Phòng Quản trị thiết bị xác nhận ông là người phụ trách bán HSMT gói thầu trên. Song, hiện đang đi công tác, đi chúc Tết ‘ngoài hải đảo” và dự kiến ngày thứ Tư (tức ngày 27/1/2016) mới trở về.

Ông Phạm Tài Năng khẳng định, không có chuyện Bên mời thầu làm khó, hạn chế bán HSMT và cho biết ông có bàn giao việc bán HSMT cho một cán bộ cấp dưới, nhưng do đi công tác nên cũng không nắm được thông tin cụ thể và bây giờ mới nghe được thông tin như nhà thầu phản ánh.

Tuy nhiên, cho rằng thông tin về việc không mua được HSMT chỉ là “thông tin một chiều”, ông Phạm Tài Năng  đề nghị Báo Đấu thầu chuyển thông tin liên lạc của ông đến nhà thầu giúp nhà thầu có thể liên lạc trực tiếp với ông để mua HSMT. Ông Tài Năng cho biết sẽ gọi điện về yêu cầu nhân viên của Phòng bán HSMT cho nhà thầu theo đúng quy định.

Trưa ngày 27/1/2016, Báo Đấu thầu đã liên lạc lại để xác minh việc mua HSMT từ phía nhà thầu, Giám đốc Công ty TNHH MTV SX TM DV KT Ngô Gia Ngô Minh Hòa thông tin rằng, nhà thầu đã có liên hệ với ông Phạm Tài Năng theo số liên hệ mà Báo Đấu thầu cung cấp và được hẹn chiều ngày 27/1 sau khi ông Năng đi công tác về sẽ bán HSMT cho nhà thầu. “Anh Năng có nói là do bận đi công tác nên cũng chưa triển khai bán HSMT theo đúng thời gian đăng trên Báo, và nếu không vội thì hẹn nhà thầu chiều ngày 27/1 sẽ bán HSMT cho nhà thầu” – đại diện nhà thầu thông tin.

Chuyên đề