Vì sao các khách sạn 5 sao lại chọn Hồ Tây làm nơi kinh doanh?

(BĐT) - Không phải ngẫu nhiên mà từ hàng chục năm trước, các nhà đầu tư nước ngoài đổ tiền xây dựng căn hộ dịch vụ cho người nước ngoài thuê ở bán đảo Tây Hồ. Càng không phải ngẫu nhiên các khách sạn 5 sao như InterContinental Hanoi Westlake, Sheraton và Sofitel Plaza… lại chọn hồ Tây làm nơi kinh doanh và kinh doanh thành công đến như thế.
Vì sao các khách sạn 5 sao lại chọn Hồ Tây làm nơi kinh doanh?

Hái ra tiền từ căn hộ cho thuê

Không ít người (thậm chí cả giới nhà giàu nước ngoài) cũng đã “phải lòng” Hồ Tây ngay lần đầu đặt chân tới đây. Một không gian sống đặc biệt trong lành với gần 1.000ha mặt nước và cây xanh ngay giữa lòng thủ đô chật hẹp chính là nguyên nhân khiến Hồ Tây có sức hấp dẫn lớn đến như vậy.

Theo các quy hoạch quan trọng của TP. Hà Nội, Hồ Tây và vùng phụ cận có diện tích khoảng 1.000ha nhưng dân số theo quy hoạch chỉ hơn 5 vạn người cho tới năm 2050.

Trong nhiều năm trở lại đây, Hà Nội đều rất quan tâm đến việc xây dựng quy hoạch khu vực Hồ Tây theo hướng vừa phát triển vừa bảo tồn các giá trị cảnh quan sinh thái, văn hóa, hạn chế tối đa việc xây dựng công trình dự án đặc biệt là các dự án bất động sản cao tầng ở quanh hồ.

Đặc biệt, mặc dù tổng diện tích phân khu hồ Tây rất lớn nhưng tỷ lệ đất ở đô thị tại khu vực này theo quy hoạch lại rất hiếm với chỉ khoảng hơn 220ha và một phần nhỏ diện tích dành cho các trụ sở, cơ quan…

Chính vì thế hồ Tây luôn là niềm mơ ước của biết bao người về một môi trường sống thanh bình, giao hòa cùng thiên nhiên, không xô bồ và chật chội. Dù là một chuyến du lịch cùng người thân, bạn bè hay một chuyến công du đến Hà Nội thì hồ Tây vẫn là điểm đến yêu thích của các du khách quốc tế. Các tiện ích phục vụ cuộc sống trong khu vực cũng rất đầy đủ và đẳng cấp với những nhà hàng sang trọng, những khu vui chơi, giải trí thường có rất nhiều khách nước ngoài và giới nhà giàu lui tới. 

Sự thuận tiện về giao thông cũng là một trong những nguyên nhân chính thu hút người nước ngoài. Từ đây, chỉ mất vài phút để đến với Phố cổ, Lăng Bác. Sau khi đường ven hồ hoàn thành và đường Lạc Long Quân mở rộng thì di chuyển từ bán đảo đến trung tâm mới ở Mỹ Đình cũng rất nhanh. Từ đây đi sân bay rất thuận tiện, đặc biệt là sau khi cầu Nhật Tân và đường cao tốc Võ Nguyên Giáp đưa vào sử dụng thì chỉ mất 20 phút là tới sân bay Nội Bài. 

Hồ Tây hiện là nơi có lượng người nước ngoài tập trung sinh sống đông nhất tại Hà Nội. Thống kê của một công ty BĐS cho thấy, riêng tại khu vực bán đảo Quảng An có cỡ khoảng 3.000 người nước ngoài đang đăng ký thường trú (không tính nhóm ở các dự án lưu trú). Do đó, bên cạnh nhu cầu sở hữu đất, nhu cầu cho thuê ở khu vực Hồ Tây cũng luôn luôn ở mức cao, nhất là các căn hộ cao cấp dành cho người nước ngoài. Các công ty tư vấn bất động sản như CBRE và Savills cũng cho rằng, khu vực quanh Hồ Tây chính là sự lựa chọn tốt nhất cho người nước ngoài thuê nhà xét về mặt vị trí và môi trường sống. 

Báo cáo thống kê của các đơn vị tư vấn bất động sản cho thấy, biệt thự, căn hộ cao cấp ở Hồ Tây đặc biệt là khu vực Xuân Diệu, bán đảo Quảng An luôn đạt mức rất cao cả về tỷ lệ cho thuê và giá thuê với tỷ lệ hấp thụ thường trên 85%.

Theo thông tin từ giới đầu tư bất động sản Hà Nội, giá một số dự án căn hộ dịch vụ cho thuê tại các dự án như Fraiser Suite (Xuân Diệu), Elegant Suites (10B Đặng Thái Mai), khách sạn InterContinental Hanoi Westlake… dao động từ 2.500 – 5.000 USD/căn/tháng.

Với khả năng hái ra tiền từ căn hộ cho thuê nên cũng không khó để hiểu tại sao các khách sạn 5* hay những dự án căn hộ cho thuê lại kinh doanh thành công đến thế.

“Của hiếm” trên bán đảo Quảng An

Không thể phủ nhận sức hấp dẫn quá lớn của các các khách sạn hạng sang và dự án căn hộ cho người nước ngoài thuê. Nhưng nếu ngày ngày hòa mình với thiên nhiên và tận hưởng cuộc sống với chất lượng đẳng cấp 5* trong chính ngôi nhà của bạn, cảm giác của bạn sẽ như thế nào? Đó là một cảm giác vô cùng tuyệt vời mà ai cũng mong muốn.

Tọa lạc lại ngã ba Xuân Diệu – Đặng Thai Mai, D’. Le Roi Soleil là dự án cao tầng duy nhất trên bán đảo Quảng An được phép xây dựng căn hộ để bán có sổ đỏ vĩnh viễn. Được tích hợp những tiện ích đẳng cấp, tổ hợp căn hộ D’. Le Roi Soleil sẽ xác lập chuẩn mực mới cho phong cách sống chuẩn 5*. Vì thế, dự án lần đầu tiên mang lại cơ hội hiếm hoi cho những ai đang mong muốn được trải nghiệm phong cách sống thượng lưu bên Hồ Tây.

Khó tìm kiếm được địa thế nào hoàn hảo hơn cho cuộc sống chuẩn 5* như ở D’. Le Roi Soleil. Từ đây, chủ nhân có thể dễ dàng hòa mình vào 36 Phố phường của Hà Nội, Hồ Gươm, Lăng Bác và khu hành chính Ba Đình trong vài phút. Những trục giao thông lớn đã hình thành tạo nên sự kết nối thuận tiện và nhanh chóng đến sân bay Nội Bài qua câu cầu Nhật Tân, hay tới quần thể cao ốc nhà ở, thương mại, hành chính mới hình thành ở phía Tây thành phố.

Ngắm sương sớm Phủ Tây Hồ, thưởng thức rượu vang hoặc xì gà thượng hạng, thết đãi bạn bè tại vô số nhà hàng, khách sạn sang trọng dành cho người nước ngoài, mọi tiện ích chỉ cách vài bước chân.

D’. Le Roi Soleil còn tích hợp những tiện ích đẳng cấp, để mỗi chủ nhân căn hộ được tận hưởng những sản phẩm, dịch vụ sang trọng nhất ở ngay ngưỡng cửa. Bên cạnh hai tháp với 498 căn hộ có diện tích từ 83-330m2, D’. Le Roi Soleil còn xây dựng riêng một tháp dịch vụ 8 tầng và trung tâm thương mại rộng 20.000m2. Mọi yêu cầu về mua sắm, giải trí, ẩm thực, thư giãn, chăm sóc sức khỏe và tái tạo năng lượng đều được đáp ứng trong tầm tay. Soleil Center sẽ trở thành trung tâm thương mại lớn nhất và duy nhất ở bán đảo Quảng An, và là nơi hội tụ những thương hiệu thời trang, ẩm thực, đồ dùng gia đình… danh tiếng thế giới, phục vụ cho chủ nhân căn hộ và cư dân ở khu vực lân cận.

Đặc biệt, hồ bơi được thiết kế như một điểm nhấn đặc biệt của tòa tháp. Đối với bất kỳ dự án nhà ở nào hiện nay, hồ bơi kết hợp với phòng gym, sauna và spa là dịch vụ mang giá trị to lớn cho hưởng thụ cuộc sống. Ở D’. Le Roi Soleil còn đặc biệt hơn, khi có một bể bơi bốn mùa trong nhà, mát lạnh vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông, mang đến cảm giác thư giãn tuyệt vời vào bất cứ mùa nào trong năm mà những cư dân ở các dự án khác khó có thể có được.

Nhưng đặc biệt hơn, D’. Le Roi Soleil còn có một bể bơi Vô Cực trên mái, giống như bể bơi của tổ hợp Marina Bay Sands ở Singapore. Đây sẽ là nơi tuyệt vời để vừa bơi lội, thư giãn, vừa ngắm cảnh Hồ Tây và sông Hồng. Nhâm nhi những ly cotail hay tổ chức những bữa tiệc pool party, vừa ngắm thành phố lung linh bên hồ là những trải nghiệm độc đáo chỉ có những chủ nhân của D’. Le Roi Soleil mới có được.

Với những tiện ích vàng, D’. Le Roi Soleil đã trở thành thỏi nam châm hút giới thượng lưu và các nhà đầu tư sành sỏi trong nước và quốc tế. Cho đến nay, 60% căn hộ đã có khách đặt mua, kể cả tuyệt tác căn hộ penthouse đắt giá cũng được săn đón. Sống ở Hồ Tây là đẳng cấp, và khẳng định đẳng cấp tại D’. Le Roi Soleil. Chủ nhân các căn hộ cũng hoàn toàn có thể cho người khác có được cơ hội khẳng định đẳng cấp với mức lợi nhuận lên đến 7%/năm từ việc cho thuê lại.

Chuyên đề