Thị trường bất động sản hồ hởi quý đầu năm

Việc các doanh nghiệp đồng loạt tung ra sản phẩm trong quý 1 cho thấy chủ đầu tư vẫn đặt niềm tin lớn vào thị trường năm 2016.
Thị trường bất động sản hồ hởi quý đầu năm

Tổng cục Thống kê vừa công bố số liệu tăng trưởng kinh tế quý 1/2016. Theo đó, tổng sản phẩm trong nước theo giá so sánh năm 2010 tăng 5,46% so với cùng kỳ năm trước và có dấu hiệu chững lại so với tốc độ tăng 6,12% của cùng kỳ năm 2015 và 5,9% của năm 2011.

Tuy nhiên, theo số liệu của Tổng cục thống kê hoạt động kinh doanh bất động sản trong quý 1/2016 lại đạt mức tăng cao nhất kể từ năm 2012 đến nay, tăng trưởng đạt 3,43% (năm 2015 đạt 2,55%) và có tín hiệu khả quan, thị trường bất động sản bắt đầu ấm lên, tỷ lệ giao dịch thành công tăng cao.

Theo khảo sát của chúng tôi, thị trường BĐS quý 1/2016 đạt được sự tăng trưởng như vậy là do không chờ cho hết tháng Riêng mà ngay từ sau tết Nguyên đán 2016, thị trường bất động sản đã bước vào guồng quay mới với nhiều hoạt động hợp tác, giới thiệu và mở bán dự án ở đủ các phân khúc.

Tại Hà Nội, ở phân khúc cao cấp có thể kể đến những cái tên đang chiếm lĩnh thị trường như dự án Vinhomes Gardenia (Mỹ Đình) do Vingroup làm chủ đầu tư hay dự án HD Mon cũng nằm ngay gần đấy của Công ty cổ phần địa ốc Hải Đăng. Tại khu vực Thanh Xuân - Hà Đông, những dự án đang là nguồn cung mới của thị trường năm nay cũng đã ồ ạt bung hàng như Gold Season Nguyễn Tuân, Ecolife Capital Lê Văn Lương, Goldsilk Complex, Ecogreen City....

Ở phân khúc nhà giá thấp, thị trường cũng đang đón nhận hàng nghìn căn từ các đợt mở bán của các dự án như Hateco Hoàng Mai, The One Residence (Hoàng Mai), Park View Residence, QSM Tower (Hà Đông)...Hay loạt dự án nằm dọc Đại lộ Thăng Long như The Golden An Khánh, Gemek Tower, Thăng Long Victory (Hoài Đức).

Đặc biệt, phân khúc nhà ở xã hội cũng khá sôi nổi trong thời gian qua. Có thể kể đến như sự kiện ngày hội mua nhà ở xã hội The Vesta thu hút tới 1.500 khách hàng tham dự cuối tuần vừa qua. Được biết, Dự án nhà ở xã hội The Vesta do Hải Phát làm chủ đầu tư nằm tại phường Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội. Dự án bao gồm 8 tòa chung cư cao 19 tầng với tổng số 1902 căn hộ. Khách hàng mua nhà ở xã hội tại đây sẽ được vay tối đa 80% với lãi suất chỉ 5%/năm trong 15 năm. Theo thông tin từ chủ đầu tư, từ giữa tháng 3 đến nay đã có hơn 800 Hồ sơ đăng ký mua NOXH The Vesta.

Cuộc đua bung hàng của các doanh nghiệp BĐS không chỉ diễn ra tại Hà Nội, mà còn lan sang các tỉnh lân cận. Có thể kể đến như sự kiện ra mắt nhà phố Tuần Châu Marina tại Hạ Long, Quảng Ninh vừa qua. Tuần Châu Marina do Công ty TNHH Tuần Châu Marina với 296 nhà phố thương mại. Theo kế hoạch 108 căn sẽ được hoàn thiện trong năm nay, số còn lại vào quý III/2017.

Hay tại phía Nam, thị trường BĐS quý 1/2016 cũng ghi nhận hàng nghìn sản phẩm BĐS từ chung cư, biệt thự cho đến nhà phố của các dự án như Dự án Citibella (quận 2), 9View Apartment (quận 9), Viva Riverside (quận 6) tại TPHCM. Hay loạt dự án tại các tỉnh lân cận như Long An với Khu đô thị Thương mại - Dịch vụ Cát Tường Phú Nguyên, dự án Phú Mỹ Center Point tại Bà Rịa Vũng Tàu....

Theo phân tích của giới chuyên môn, việc các doanh nghiệp đồng loạt tung ra sản phẩm gần đây cho thấy, chủ đầu tư vẫn đặt niềm tin lớn vào thị trường. Khi nguồn cung phong phú được đưa ra, sẽ mang lại nhiều cơ hội lựa chọn cho khách hàng, nhưng cũng sẽ đặt ra cho các chủ đầu tư áp lực cạnh tranh lớn.

Chuyên đề