Tập đoàn FLC khởi công dự án 3.400 tỷ đồng tại Hạ Long

Trong cuộc đua giành quyền đầu tư dự án sân golf Hạ Long, Tập đoàn FLC đã là ngưởi chiến thắng.
Tập đoàn FLC khởi công dự án 3.400 tỷ đồng tại Hạ Long

Chiều 20/3, Tập đoàn FLC đã khởi công dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng tại Lạ Long. Dự án được thực hiện trên địa hình đồi từ cột 3 đến cột 8 của TP. Hạ Long, Quảng Ninh với tổng diện tích 224 ha.

Dự án gồm sân golf 18 hố (45,83 héc-ta), được thiết kế bởi Schmidt và Curley - hai nhà thiết kế sân golf nổi tiếng thế giới; trung tâm hội nghị quốc tế 1.500 chỗ; khách sạn 5 sao và khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp rộng 12,51 héc-ta. Dự kiến, hạng mục sân golf sẽ bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 12/2016 và hết năm 2017 sẽ hoàn thiện toàn Khu quần thể.

Đánh giá về hiệu quả của dự án, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho rằng, quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Hạ Long khi đi vào hoạt động sẽ làm tăng thêm sự phong phú của ngành du lịch tỉnh, góp thêm một địa chỉ níu chân du khách trên bản đồ các điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời, dự án cũng sẽ tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương và thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Quảng Ninh.

Với hạng mục sân golf tại Hạ Long, trước khi Tập đoàn FLC tìm hiểu đầu tư, đã có một nhà đầu tư khác là CTCP Sân golf  Ngôi Sao Hạ Long tiến hành lập quy hoạch cho dự án này. Tại thời điểm đầu tháng 7/2015, khi Tập đoàn FLC trình bày ý tưởng đầu tư với UBND tỉnh Quảng Ninh, thì Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh Quảng Ninh (IPA) cho biết, Quảng Ninh vẫn đang tiến hành điều chỉnh quy hoạch của sân golf này nên vẫn chưa có quyết định về việc lựa chọn nhà đầu tư chính thức.

Hiện tại, Tập đoàn FLC đã được chọn là chủ đầu tư của dự án, bởi đây là đơn vị có đủ năng lực tài chính cũng như khả năng để thực hiện dự án theo quy hoạch đã được tỉnh Quảng Ninh điều chỉnh.   

Chuyên đề