Nhà vợ chồng “bầu” Kiên 45 tỷ “bán đấu giá” chưa tới 30 tỷ

Xét xử “bầu” Kiên là một trong những “đại án” được dư luận đặc biệt quan tâm. Không ngờ quá trình thi hành án (THA), vụ án này lại tạo ra những “lùm xùm” kéo dài.
Nhà số 5 Hồ Biểu Chánh của vợ chồng "bầu" Kiên được công ty thẩm định giá 45 tỷ đồng. Ảnh: C.H
Nhà số 5 Hồ Biểu Chánh của vợ chồng "bầu" Kiên được công ty thẩm định giá 45 tỷ đồng. Ảnh: C.H

Vợ "bầu" Kiên gửi kiến nghị lên Bộ trưởng Tư pháp

Chiều ngày 9/6, người đại diện của vợ “bầu” Kiên - ông Phùng Thế Huân - cho biết, bà Đặng Ngọc Lan đã gửi đơn thư, kiến nghị lên Bộ trưởng Tư pháp, nhưng vẫn chưa thấy hồi âm, nên rất mong chờ sự chỉ đạo từ Bộ Tư pháp.

Trước đây, ngày 2/11/2016, đoàn xác minh của Tổng cục THA Bộ Tư Pháp đã trực tiếp ghi nhận các ý kiến khiếu nại… Ngày 24.5.2017, đoàn kiểm tra của Tổng cục THA lại làm việc và cho biết sẽ không giải quyết vụ việc này mà chuyển cho THA quận 10 và THA TPHCM giải quyết (!?).

Ông Phùng Thế Huân cho biết: “Bà Lan đã gửi kiến nghị lên Tổng cục THA, Bộ Tư pháp đề nghị giải quyết sự việc. Nếu đoàn kiểm tra chuyển các nội dung khiếu nại của bà Lan cho THA quận 10 và THA TPHCM giải quyết là không khách quan, không phù hợp pháp luật vì THA quận 10 là cơ quan bị khiếu nại…”.

Nhà 45 tỷ "bán đấu giá" chưa tới 30 tỷ?

Cũng theo ông Phùng Thế Huân, đến nay, dù đã gửi nhiều đơn, hai lần Tổng cục THA ghi nhận ý kiến trực tiếp nhưng cả THA TPHCM, Tổng Cục THA, Bộ Tư Pháp đều chưa làm thủ tục thụ lý đơn tố cáo về vụ việc theo quy định pháp luật. Vụ việc kéo dài gần 1 năm qua, nên mong chờ Bộ trưởng Bộ Tư pháp quan tâm, chỉ đạo giải quyết. 

Cũng vào chiều ngày 9/6, nguồn tin của Lao Động, công ty định giá đã có văn bản chính thức về căn nhà mặt tiền 360m2đất ở số 5 Hồ Biểu Chánh (quận Phú Nhuận, TPHCM) của vợ chồng “bầu” Kiên được định giá 45 tỷ đồng. Trong khi đó, THA quận 10 định giá căn nhà 29,74 tỷ đồng, và bán đấu giá với giá 29,8 tỷ đồng, chỉ cao hơn giá khởi điểm 60 triệu đồng.

Chuyên đề