Hà Nội sẽ đấu giá cho thuê biệt thự cựu Chủ tịch Hoàng Văn Nghiên từng ở

Thành phố giao Sở Xây dựng phối hợp, hướng dẫn các đơn vị vận hành tổ chức công bố công khai để đấu giá cho thuê với thời hạn 5 năm theo nguyên tắc giá thị trường.
Hà Nội sẽ đấu giá cho thuê biệt thự cựu Chủ tịch Hoàng Văn Nghiên từng ở

Căn biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa mà nguyên Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hoàng Văn Nghiên từng ở sẽ được đấu giá cho thuê với thời hạn 5 năm theo nguyên tắc giá thị trường.

UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản trả lời chất vấn của cử tri về cơ chế quản lý nhà công vụ, trong đó có biệt thự số 12 Nguyễn Chế Nghĩa, quận Hoàn Kiếm mà nguyên Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Văn Nghiên từng ở.

Theo UBND thành phố Hà Nội, biệt thự này hiện do Công ty Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội quản lý, trông giữ nhà trống không có người ở.

Đầu năm 2018, Sở Xây dựng Hà Nội đã báo cáo UBND thành phố phương án quản lý sử dụng hiệu quả quỹ nhà biệt thự thuộc diện không được bán theo nghị quyết của Hội đồng nhân dân thành phố, trong đó có biệt thự số 12 Nguyễn Chế Nghĩa.

Căn cứ báo cáo Sở Xây dựng, đầu tháng 3 vừa qua, UBND thành phố có thông báo kết luận của tập thể lãnh đạo UBND thành phố tại cuộc họp xem xét về phương án quản lý sử dụng có hiệu quả biệt thự thuộc diện không bán theo nghị quyết của Hội đồng nhân dân thành phố.

Theo quyết định, đối với 6 biệt thự còn trống, trong đó có nhà 12 Nguyễn Chế Nghĩa, giao Sở Xây dựng phối hợp, hướng dẫn các đơn vị vận hành tổ chức công bố công khai để đấu giá cho thuê với thời hạn 5 năm theo nguyên tắc giá thị trường, trả tiền thuê nhà một lần cho cả thời gian thuê.

Biệt thự số 12 Nguyễn Chế Nghĩa có diện tích khoảng 410m2, tọa lạc ở "khu đất vàng" thuộc quận Hoàn Kiếm. Đầu năm 2002, ông Hoàng Văn Nghiên chuyển về đây thuê ở đến 2014 thì trả lại cho thành phố.

Chuyên đề