Giá bất động sản sẽ tăng 5 - 10%

Hiệp hội Bất động sản VN (VNREA) vừa đưa ra báo cáo nghiên cứu về sự hồi phục của thị trường bất động sản trong năm 2016. 
Giá bất động sản sẽ tăng 5 - 10%

Theo đó, những tác động tích cực của nền kinh tế, xu hướng trở lại của các nhà đầu tư thì giá bất động sản trong năm nay có thể sẽ tăng từ 5 - 10%, thị trường sẽ sôi động hơn năm 2015.

Dự báo cũng cho rằng, năm 2016 nhà ở phân khúc trên trung bình và trung bình sẽ chiếm ưu thế chủ đạo trong tổng số lượng các giao dịch. Phân khúc nhà thương mại giá rẻ, nhà ở xã hội vẫn sẽ phát triển song song nhưng không còn là giao dịch chủ đạo trên thị trường do phụ thuộc nhiều vào sự trợ giúp của nhà nước. Căn cứ theo tình hình chính sách hỗ trợ hiện nay, VNREA cho rằng, khả năng tăng nguồn cung của phân khúc này không lớn, chỉ dừng ở một mức độ nhất định như các năm.

Trong khi đó, phân khúc nhà phố, biệt thự có tổng giá trị lớn sẽ có bước chuyển biến mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu thị trường. Dấu hiệu rõ nhất là từ giữa năm 2015 đã có nhiều dự án thuộc phân khúc cao cấp này khởi động xây dựng, đưa vào thị trường.

Trong năm 2016, phân khúc nhà phố, biệt thự vẫn tiếp tục có những diễn biến tích cực trên thị trường do tâm lý của người dân ta phần lớn vẫn thích có nhà mặt đất độc lập hơn là sống trong chung cư cao tầng. Cũng theo VNREA, giá cho thuê văn phòng có thể tăng từ 4 - 5%.

Chuyên đề