Căn hộ biển miền Trung giá trung bình trên 2.000 USD một m2

Các sản phẩm condotel (căn hộ nghỉ dưỡng) ở Đà Nẵng được chào bán giá trung bình 2.177 USD mỗi m2, trong khi tại Nha Trang là 2.103 cho phân khúc cao cấp, theo CBRE Việt Nam.

Khảo sát của đơn vị này, thị trường nhà ở nghỉ dưỡng Việt Nam đa phần tập trung ở Đà Nẵng, Nha Trang với hình thức condotel. Nguồn cung loại sản phẩm này tăng khá mạnh trong quý II/2016 với 5 dự án mới chủ yếu thuộc mảng cao cấp ở Đà Nẵng và sự ra mắt của sản phẩm mới trên đường Trần Phú, Nha Trang.

Trong khi đó, ở phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng, cả năm 2016, không có nguồn cung mới nào được ghi nhận tại Đà Nẵng. Mức giá chào bán trung bình gần như không thay đổi, ở mức 3.756 USD một m2. Nha Trang cũng trong tình trạng tương tự, không có biệt thự nghỉ dưỡng mới ra mắt trong quý III/2016.

Cơ cấu khách mua bất động sản nghỉ dưỡng miền Trung không thay đổi nhiều trong hơn nửa thập kỷ qua. Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng ghi nhận các khách mua chủ yếu từ phía Bắc, trong đó Hà Nội chiếm 75-85%. Trong khi đó, các nhà đầu tư phía Nam dẫn đầu thị trường Nha Trang.

CBRE dự đoán condotel sẽ tiếp tục thống trị thị trường nhà ở nghỉ dưỡng do nguồn cung vẫn đang trên đà tăng. Mặc dù không có dự án biệt thự nào gia nhập thị trường trong tương lai gần, nguồn cầu đối với biệt thự nghỉ dưỡng được trông đợi sẽ được dẫn dắt bởi khách hàng Việt kiều và châu Âu. Thêm vào đó, các dự án biệt thự hoàn thiện nhận được nhiều sự quan tâm hơn đất biệt thự.

Trước đó, hồi tháng 5/2016, Tanzanite International cũng đã công bố báo cáo về thị trường condotel Việt Nam. Theo đó, giá bán căn hộ mặt tiền biển được ghi nhận mức trung bình 3.000 USD một m2. Khung giá này cao hơn mức giá chào bán phổ biến condotel miền Trung khoảng 30% do sự khác biệt về vị trí mặt tiền biển.

Cụ thể, các căn hộ mặt tiền biển được chào bán tại thị trường Việt Nam có giá dao động 2.700-4.000 USD một m2 và đang khan hiếm nguồn cung ở những vị trí di chuyển dưới 2 giờ đồng hồ về TP HCM. Khái niệm mặt tiền biển được đơn vị này giải thích là những căn hộ nghỉ dưỡng có hướng nhìn trực diện ra biển (cách bờ biển 300m). Dòng sản phẩm này ở hạng 5 sao đang có giá bán bình quân 3.350 USD mỗi m2.

Tanzanite International đánh giá, các sản phẩm dưới mức giá trung bình này thuộc phân khúc cao cấp, cùng vị trí hướng biển, sẽ có tính cạnh tranh rất cao. Trong khi đó, những căn hộ tọa lạc tại khu nghỉ dưỡng cao cấp không mặt tiền biển có giá mềm hơn, dao động khoảng 1.700-2.700 USD một m2. 

Chuyên đề