Bùng nổ bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp

(BĐT) - Theo Savills, đầu tư xây dựng du lịch bùng nổ trong năm 2015 với sự ghi nhận số lượng phòng khách sạn 5 sao tăng vọt đến 37% theo năm. Và Việt Nam đang là một trong những điểm đến du lịch có tốc độ phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á.

Việt Nam được đánh giá có ưu thế trong phát triển du lịch nhờ vào nhiều yếu tố thuận lợi như việc gia tăng lượng khách du lịch, các thương hiệu khách sạn quốc tế mới gia nhập thị trường, chính sách thị thực được nới lỏng, cùng với sự phát triển của kết cấu hạ tầng.

Hiện tại, khách du lịch đến từ các quốc gia có nền kinh tế phát triển là nguồn cầu chủ yếu đối với các khách sạn tên tuổi. Bên cạnh đó, sự phát triển của các sân bay quốc tế trong 5 năm qua cũng là một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch. Tính từ năm 2013, lượng hành khách đến sân bay Đà Nẵng, Khánh Hòa và Phú Quốc tăng trưởng lần lượt là 21%, 34% và 45% mỗi năm.

Báo cáo tình hình thị trường nghỉ dưỡng Việt Nam nửa đầu năm 2016 của Savills cũng cho biết, các thương hiệu quốc tế tiếp tục đặt nhiều kỳ vọng ở thị trường nghỉ dưỡng ven biển tại Việt Nam. Theo đó, rất nhiều dự án tương lai dự kiến sẽ được ra mắt trong một vài năm nữa, đặc biệt là ở Khánh Hòa và Phú Quốc.

Chuyên đề