Biệt thự, resort cao cấp bỏ hoang ở ven biển Bình Thuận

Nhiều khu nghỉ dưỡng resort cao cấp ven biển Kê Gà, Bình Thuận đang chịu cảnh hoang tàn, mục nát và khó có khả năng khôi phục.
Biệt thự, resort cao cấp bỏ hoang ở ven biển Bình Thuận

Khu du lịch Đồi Phong Lan được xây dựng năm 2004, đến năm 2007 thì ngừng hoạt động theo chủ trương xây cảng tổng hợp Kê Gà khi tiến độ công trình đã hoàn thành đến 90% giờ bỏ hoang, không người trông coi. 

Một tòa nhà mặt tiền được làm bằng gỗ nhìn ra biển và ngọn hải đăng Kê Gà trong Khu du lịch Đồi Phong Lan giờ hoang tàn, mục nát.

Nằm bên cạnh dự án Đồi Phong Lan là Khu du lịch Thế giới xanh được đầu tư hàng trăm tỷ đồng. Thời điểm bị yêu cầu ngừng hoạt động, điểm nghỉ dưỡng này đã đi vào hoạt động được 3 năm. Hiện tại nơi đây chỉ là khu nhà hoang, dùng làm nơi nuôi gà, chăn bò của cư dân địa phương. 

Nhiều máy móc phục vụ nghỉ dưỡng bị bỏ không, hư hỏng nặng chờ bồi thường. 

Hai hệ thống thông gió ở các phòng nghỉ bị rỉ rét do mưa nắng gần 10 năm nay.

Cảnh hoang tàn của một phòng nghỉ cao cấp ở Khu du lịch Thế giới xanh khi trần nhà bong tróc, nền sàn cỏ mọc um tùm. 

Giường nệm cùng trần nhà tan hoang, mưa gió khiến nhiều đồ đạc hư hỏng càng nặng nề hơn. Theo UBND tỉnh Bình Thuận thì trong 12 dự án bị ảnh hưởng thì Khu du lịch Thế giới xanh bị thiệt hại nặng nề nhất.

Việc bỏ không gần 10 năm nay khiến nhiều khu resort bị cây cỏ dại bao phủ chằng chịt, không còn lối vào. 

Dãy biệt thự cao cấp xây nửa chừng phải dừng lại nằm cheo leo bên một quả đồi ven biển không có bảo vệ. Để tiếp cận được những căn nhà này thì phải băng qua nhiều lớp cỏ dại phủ kín lối đi.

Giường chiếu, phòng ốc của một resort ẩm ướt do mưa tạt vào, cùng thực  nạn mất trộm ở những khu du lịch bỏ hoang này rất phổ biến.  

Ngoài những dự án bị ảnh hưởng của cảng Kê Gà thì nhiều dự án khu du lịch nghỉ dưỡng nằm trên trục đường ven biển Kê Gà - Phan Thiết cũng bị bỏ hoang sau một thời gian đi vào hoạt động không hiệu quả. 

Nhìn từ phía biển vào, các tòa nhà, biệt thự nằm thấp thoáng trong những rừng cây như những khu du lịch ma không hề có bóng người lui tới. Theo các chủ đầu tư, mong mỏi hiện nay chính là việc sớm nhận được tiền bồi thường thiệt hại bấy lâu nay để sớm khởi động lại các dự án của mình.

Chuyên đề