Ngày 17/5: Có 25 thông báo kế hoạch lựa chọn nhà thầu không hợp lệ

(BĐT) - Trong số những KHLCNT do bên mời thầu tự đăng tải lên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia (http://muasamcong.mpi.gov.vn) ngày 17/5/2016, có 25 thông báo KHLCNT không hợp lệ
Ngày 17/5: Có 25 thông báo không hợp lệ
Ngày 17/5: Có 25 thông báo không hợp lệ

Cụ thể là: Thông báo KHLCNT của Tổng công ty Cổ phần Phát triển khu công nghiệp (tỉnh Đồng Nai) cho dự án "Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng KCN Giang Điền - Giai đoạn 3 (đợt 2)"; KHLCNT của Tỉnh đoàn Hòa Bình cho dự án "Quảng trường Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên tỉnh Hòa Bình"; KHLCNT của Ban QLDA khu đô thị Mỗ Lao (quận Hà Đông, TP. Hà Nội) cho dự án "Xây mới đơn nguyên 2, phân hiệu II Trường Tiểu học Trần Phú, phường Mộ Lao, quận Hà Đông"; KHLCNT của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cho dự án "Thuê giặt ủi đồ vải trong bệnh viện của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương năm 2016-2017"; KHLCNT của Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho dự án "Mua sắm đầu thu phẳng (sửa chữa máy DSA) phục vụ công tác của Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai"; KHLCNT của Kho bạc Nhà nước Hà Nam cho dự án "Cải tạo, sửa chữa trụ sở; lắp đặt trạm biến áp 100KVA tại KBNN Bình Lục"; KHLCNT của Trung tâm Hiệp đồng điều hành bay (TP. Hà Nội) cho dự án "Đầu tư bổ sung thiết bị, phần mềm thu và lọc điện văn không lưu cho đầu cuối Thông báo hiệp đồng bay" đều không nêu nội dung các gói thầu.

Trong thông báo KHLCNT của Kho bạc Nhà nước Đăk Lăk cho dự án "Mua sắm tài sản năm 2016" không nêu hình thức lựa chọn nhà thầu và loại hợp đồng của các gói thầu, trừ gói thầu số 1, 6 và 7; KHLCNT của Kho bạc Nhà nước TP. Hồ Chí Minh cho dự án "Đầu tư xây dựng Trung tâm Đào tạo bồi dưỡng cán bộ ngành Tài chính tại TP. Hồ Chí Minh" không nêu hình thức lựa chọn nhà thầu và loại hợp đồng của gói thầu số 1 đến số 5; KHLCNT của Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh cho dự án "Trạm biến áp 220kV Tân Cảng" không nêu hình thức lựa chọn nhà thầu và loại hợp đồng của gói thầu số 1; KHLCNT của Ban QLDA huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) cho dự án "Trường Tiểu học Phú Thanh (giai đoạn 2)" không nêu hình thức lựa chọn nhà thầu và loại hợp đồng của các gói thầu, trừ gói thầu số 7; KHLCNT của Trung tâm Hiệp đồng điều hành bay (TP. Hà Nội) cho dự án "Mua sắm vật tư bảo đảm hoạt động năm 2016" không nêu hình thức lựa chọn nhà thầu và loại hợp đồng của gói thầu số 1; KHLCNT của UBND xã Diễn Thọ (huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) cho dự án "Sửa chữa, nâng cấp trạm bơm Đông Thọ, xã Diễn Thọ, huyện Diễn Châu" không nêu hình thức lựa chọn nhà thầu và loại hợp đồng của gói thầu số 1. 

Trong thông báo KHLCNT của Công ty Điện lực Bình Dương cho dự án "Xây dựng mới đường dây trung hạ thế và trạm biến áp cấp điện cho các hộ dân trên địa bàn thị xã Tân Uyên - năm 2016" nêu thời gian lựa chọn nhà thầu gói thầu số 2 là 5 ngày; KHLCNT của Kho bạc Nhà nước Tuyên Quang cho dự án "Mua sắm công" nêu thời gian lựa chọn nhà thầu các gói thầu là tổng số ngày thực hiện như 15 ngày; KHLCNT của Công ty CP Sông Lam Nghệ An cho dự án "Mua sắm trang thiết bị cho HLV, VĐV bóng đá trẻ tại Công ty CP Sông Lam Nghệ An" nêu thời gian lựa chọn nhà thầu các gói thầu là tổng số ngày thực hiện như 5 ngày; KHLCNT của Thanh tra Sở GTVT tỉnh Cà Mau cho dự án "Mua sắm xe mô tô chuyên dùng cho Thanh tra Sở GTVT tỉnh Cà Mau" nêu thời gian lựa chọn nhà thầu của gói thầu là 10 ngày; KHLCNT của UBND phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội) cho dự án "Chỉnh trang đường, rãnh thoát nước tuyến đường nhà ông Sang - Đình Phúc Lý - Sông Pheo; Hội trường Phúc Lý - Xóm Làng - Sông Pheo" nêu thời gian lựa chọn nhà thầu của gói thầu số 1 là 7 ngày. 

Thời điểm các đơn vị đăng tải KHLCNT lên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia muộn so với quy định: Có các KHLCNT đã được phê duyệt trong năm 2015 nhưng đến ngày 17/5/2016 mới được đăng tải lên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, cụ thể là: Thông báo KHLCNT của Vườn Quốc gia U Minh Hạ (tỉnh Cà Mau) cho dự án "Đầu tư xây dựng Vườn Quốc gia U Minh Hạ, tỉnh Cà Mau" được phê duyệt tại Văn bản số 1889/QĐ-UBND ngày 08/12/2015; KHLCNT của Chi nhánh Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh TNHH, Công ty Điện lực Củ Chi cho dự án "Di dời lưới điện thuộc công trình Xây dựng cải tạo cống cặp dọc đường Nguyễn Thị Rành (từ QL22 đến Trường Liên Minh Công Nông)" được phê duyệt tại Văn bản số 2477/QĐ-PCCCh ngày 08/10/2015; KHLCNT của Trung tâm Kỹ thuật phát thanh (TP. Hà Nội) cho dự án "Nâng cấp, sửa chữa lớn cơ sở hạ tầng và thiết bị phát thanh tại các đài PSPT của Đài Tiếng nói Việt Nam, giai đoạn 2" được phê duyệt tại Văn bản số 1424/QĐ-TNVN ngày 13/7/2015; KHLCNT của Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện Hoài Đức (TP. Hà Nội) cho dự án "Xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đất dịch vụ và đất đấu giá khu chéo đường tàu xã La Phù, huyện Hoài Đức" được phê duyệt tại Văn bản số 8934/QĐ-UBND ngày 14/12/2015; KHLCNT của UBND TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) cho dự án "Trường Tiểu học Nguyễn Hữu Cảnh" được phê duyệt tại Văn bản số 1870/QĐ-UBND ngày 10/9/2015 và dự án "Trường Mẫu giáo Hoa Hồng" được phê duyệt tại Văn bản số 16/QĐ-UBND ngày 07/1/2015; KHLCNT của Văn phòng HĐND-UBND quận Đống Đa (TP. Hà Nội) cho dự án "Duy tu, duy trì hệ thống chiếu sáng ngõ xóm quận Đống Đa giai đoạn năm 2016 - năm 2020" được phê duyệt tại Văn bản số 10080/QĐ-UBND ngày 31/12/2015.                

Các đơn vị nêu trên cần biết, theo Khoản 4 và Khoản 5 Điều 35 Luật Đấu thầu số 43/2013/QH13, đối với mỗi gói thầu phải nêu rõ hình thức và phương thức lựa chọn nhà thầu; thời gian bắt đầu tổ chức lựa chọn nhà thầu được tính từ khi phát hành HSMT, HSYC, được ghi rõ theo tháng hoặc quý trong năm. Trong kế hoạch lựa chọn nhà thầu phải ghi rõ số lượng gói thầu và nội dung của từng gói thầu (Khoản 2 Điều 33 Luật Đấu thầu số 43/2013/QH13). 

Về thời hạn đăng tải KHLCNT lên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, theo Điểm c Khoản 1 Điều 8 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP, các tổ chức chịu trách nhiệm đăng tải thông tin phải bảo đảm thời điểm tự đăng tải thông tin không muộn hơn 7 ngày làm việc, kể từ ngày văn bản được ban hành.

Chuyên đề