TP.HCM thu về hơn 160 tỷ đồng từ đấu giá quảng cáo xe buýt

(BĐT) - UBND TP.HCM vừa phê duyệt kết quả đấu giá quyền thuê quảng cáo thương mại bên ngoài thân xe buýt theo Đề án “Quảng cáo trên phương tiện giao thông xe buýt trên địa bàn Thành phố”.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo đó, Công ty TNHH KOA-SHA Media Việt Nam là đơn vị trúng đấu giá với quyền thuê quảng cáo 50% diện tích của hai bên hông vỏ thân xe, kể cả phần sơn và kính của Gói đấu giá số 1, gồm 25 tuyến xe buýt có trợ giá với 492 xe buýt. Giá khởi điểm của Gói đấu giá số 1 là 161.461.609.536 đồng, KOA-SHA Media Việt Nam đã trúng với giá 161.461.700.000 đồng. Mức trúng đấu giá trên chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng. Thời gian thực hiện hợp đồng thuê quảng cáo thương mại bên ngoài thân xe buýt là 3 năm. Giá trị hợp đồng cho thuê được thanh toán theo từng năm và có điều chỉnh giá theo tỷ lệ trượt giá do Cục Thống kê TP.HCM công bố hàng năm. TP.HCM cũng ưu tiên không điều chỉnh giá nếu thanh toán hết giá trị hợp đồng trong năm đầu tiên.

Theo kết quả của phiên đấu giá năm 2016, Công ty KOA-SHA Media Việt Nam đã giành được quyền thí điểm quảng cáo trên 10 tuyến xe bus với 171 xe trong thời gian một năm. Giá trúng đấu giá của KOA-SHA Media là hơn 14,6 tỷ đồng/năm so với giá khởi điểm 10,3 tỷ đồng/năm.

Theo thông tin từ Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản TP.HCM, có 1 khách hàng là KOA-SHA Media Việt Nam đăng ký Gói số 1, không có khách hàng đăng ký tham gia các gói số 2, 3 và 4. Theo Sở GTVT TP.HCM, đối với các gói đấu giá 2, 3 và 4, Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng sẽ nghiên cứu đề xuất xây dựng lại phương án đấu giá.

Chuyên đề