TP.HCM sẽ đấu giá quảng cáo trên gần 2.000 xe buýt

(BĐT) - Theo nguồn tin của Báo Đấu thầu, phương án đấu giá quyền khai thác quảng cáo ngoài thân xe trên các tuyến xe buýt do Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM trình UBND Thành phố đang được Sở Tài chính thẩm định về đơn giá để có thể thông qua trong thời gian sớm nhất. 
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Nếu triển khai đại trà việc đấu giá toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tìm đơn vị khai thác quảng cáo, theo Sở GTVT TP.HCM, sẽ là cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực quảng cáo tham gia.

Theo thông tin của Trung tâm Vận tải hành khách công cộng TP.HCM (TTVTHKCC), có 3 gói đấu giá tương ứng với 3 nhóm xe (B40, B55 - B60 và B80). Nguồn thu từ quảng cáo trên thân xe buýt sau khi trừ các chi phí quảng cáo sẽ nộp vào ngân sách thành phố. “Việc triển khai đấu giá tìm đơn vị khai thác quảng cáo trên 105 tuyến xe buýt có trợ giá với 1.953 đầu xe các loại sẽ thực sự trở thành mối quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời (OOH). Chúng tôi đặc biệt quan tâm đến việc thông tin rộng rãi, công khai để càng nhiều đơn vị, doanh nghiệp tìm đến”, đại diện TTVTHKCC khẳng định.

Theo thống kê chưa đầy đủ, Việt Nam hiện có 6.000 công ty quảng cáo sử dụng các phương thức quảng cáo rộng rãi trên nhiều phương tiện truyền thông đại chúng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp OOH trong nước vẫn chưa đủ sức cạnh tranh nổi với các doanh nghiệp ngoại.

Đại diện một doanh nghiệp quảng cáo OOH cho biết, xu hướng quảng cáo ngoài trời, đặc biệt trên các phương tiện giao thông công cộng, đang là xu hướng rất mạnh bởi tốc độ đô thị hóa chóng mặt của Việt Nam hiện nay. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp OOH còn cho rằng, chi phí cho lĩnh vực quảng cáo này thấp hơn nhiều so với quảng cáo trên báo in, quảng cáo biển hiệu cũng như truyền hình, Internet. Các doanh nghiệp OOH tại TP.HCM đang chờ đợi các phiên đấu giá tìm đơn vị khai thác quảng cáo trên gần 2.000 xe buýt công cộng có trợ giá của TP.HCM bởi đây là những cơ hội rất lớn để cạnh tranh, chứng minh năng lực, đặc biệt là khả năng tài chính của doanh nghiệp trong một cuộc đua đường dài.

Trong khi đó, thông tin từ Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cho biết, lĩnh vực quảng cáo ngoài trời đang chiếm khoảng 20% doanh thu của ngành và đang gặp thuận lợi hơn bao giờ hết bởi các thành phố lớn đều đang quan tâm đến lĩnh vực này khi phát triển mạng lưới vận tải hành khách công cộng.

Chuyên đề