TP.HCM đề xuất đấu giá quyền khai thác vỉa hè

(BĐT) - Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM cho biết, đơn vị này đang tổ chức lấy ý kiến các sở ngành, đơn vị liên quan để thay đổi, bổ sung Quyết định 74 liên quan việc thu phí lòng đường, vỉa hè theo chủ trương mới của TP.HCM. 
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Dự kiến, hết quý I/2018 Sở GTVT TP.HCM sẽ trình UBND Thành phố quy định mới theo hướng sẽ cho phép người dân tham gia đấu giá quyền sử dụng vỉa hè.

Sở GTVT TP.HCM khẳng định, việc sử dụng vỉa hè ưu tiên hàng đầu phải bảo đảm có lối cho người đi bộ, phần còn lại mới dùng cho những hoạt động khác. Vỉa hè dưới 1,5 m chỉ dành cho người đi bộ; 1,5 - 3 m thì một nửa dành cho người đi bộ, phần còn lại có thể tổ chức giữ xe tự quản không kinh doanh mua bán; 3 - 5 m trở lên sẽ tổ chức một số hoạt động như giữ xe có thu phí, tổ chức kinh doanh mua bán tùy theo đặc thù của từng nơi...

Sở GTVT cho biết sẽ công khai minh bạch tiêu chí về vị trí, điều kiện cho người dân, doanh nghiệp biết, nếu có nhu cầu có thể tham gia đấu giá. TP.HCM có đề án thu phí với mức 20.000 - 100.000 đồng/m2.

Chuyên đề