TP.HCM đấu giá quảng cáo trên xe buýt

Ngày 23.7, Sở GTVT TP.HCM duyệt phương án đấu giá (lần 3) cho thuê quảng cáo trên thân xe buýt.
TP.HCM đấu giá quảng cáo trên xe buýt

Theo đó, sau đợt đấu giá lần 2, tổng số xe buýt có trợ giá còn lại của TP là 79 tuyến, tổng cộng 1.590 xe, được chia thành 8 gói đấu giá với tổng giá trị hơn 177 tỉ đồng/năm. Hình thức đấu giá bằng bỏ phiếu trực tiếp tại cuộc đấu giá, tiền đặt trước 10% giá khởi điểm. Trung tâm quản lý giao thông công cộng (trực thuộc Sở GTVT) đang triển khai tổ chức đấu giá theo quy định.

Vào năm 2017, UBND TP.HCM phê duyệt đề án “Quảng cáo trên phương tiện giao thông (xe buýt) trên địa bàn TP.HCM” nhằm tìm kiếm thêm nguồn thu để trợ giá xe buýt. Hiện mỗi năm khối lượng vận chuyển bằng xe buýt ước đạt hơn 306 triệu lượt khách, ngân sách nhà nước dự toán chi hơn 1.000 tỉ đồng trợ giá.

Tuy nhiên, gần đây đã xảy ra trường hợp thường xuyên bỏ chuyến do các đơn vị vận tải chạy xe buýt không đảm bảo được chi phí hoạt động, như các tuyến: 10, 18, 40, 43, 44, 54, 65, 78... và gần đây nhất là tuyến số 51.

Chuyên đề