Hiệu quả lớn từ đấu giá khai thác quảng cáo trên xe bus

(BĐT) - Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết, năm 2017 sẽ đẩy mạnh công tác đấu giá khai thác quảng cáo trên xe bus có trợ giá. Tuy mới thí điểm triển khai trong năm 2016, nhưng những đánh giá ban đầu đã cho thấy, hiệu quả của việc đấu giá là rất lớn đối với TP.HCM.
TP.HCM hiện có 171 xe bus tham gia vào chương trình quảng cáo. Ảnh: Đinh Tuấn
TP.HCM hiện có 171 xe bus tham gia vào chương trình quảng cáo. Ảnh: Đinh Tuấn

Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM (TTVTHKCC) đang khẩn trương xin ý kiến các cơ quan chức năng, các cơ quan tham mưu để hoàn thiện kế hoạch lựa chọn nhà khai thác quảng cáo trên xe bus. Theo chia sẻ của đơn vị này, năm 2015, UBND TP.HCM đã cho phép thực hiện thí điểm trong một năm đề án với tên gọi: “Thí điểm quảng cáo trên phương tiện giao thông xe bus trên địa bàn”. Việc lựa chọn đơn vị khai thác đã được tiến hành bởi Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản thuộc Sở Tư pháp TP.HCM. Đơn vị trúng đấu giá là Công ty TNHH Koa-Sha Media Việt Nam (gọi tắt là Koa-Sha Việt Nam).

TP.HCM hiện có 171 xe bus tham gia vào chương trình quảng cáo. Trong khi đó, theo thông tin của Koa-Sha Việt Nam, đơn vị này đã ký kết với 27 công ty, thương hiệu có nhu cầu quảng cáo trên thân xe bus trong Chương trình thí điểm. Trong số này, có 12 doanh nghiệp/thương hiệu Việt Nam, chiếm tỷ lệ cao nhất với 44%.  Đứng thứ nhì với tỷ lệ 33% là đối tác Nhật Bản.

Đánh giá về đợt thí điểm này, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Lê Hoàng Minh cho biết, kết quả đạt được là tích cực và trên tổng thể mang lại lợi ích chung thiết thực cho nhiều phía, đặc biệt là tăng doanh thu cho Nhà nước để bổ sung cho phần ngân sách dùng trợ giá xe bus.

Sắp tới, TP.HCM sẽ tiến hành khai thác quảng cáo cho toàn bộ các tuyến xe bus có trợ giá. “Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao thông vận tải… đều ủng hộ việc tìm nhà đầu tư giao quyền khai thác quảng cáo trên xe bus thông qua hình thức cạnh tranh. Dù lần đầu triển khai, nhưng chúng tôi nhận thức, giá trị khai thác quảng cáo trên mạng xe bus công cộng có trợ giá của TP.HCM là rất lớn. Chúng tôi quyết tâm thực hiện và cố gắng thu hút sự quan tâm của càng nhiều nhà đầu tư càng tốt” - đại diện TTVTHKCC chia sẻ.

Chuyên đề